Bốn cầu thủ Việt Nam được chọn vào đội hình tiêu biểu vòng bán kết

Sau khi Malaysia và Việt Nam lần lượt lấy vé vào chung kết AFF Cup 2018, trang thể thao uy tín FoxSports Asia (FSA) tiến hành chọn ra đội hình tiêu biểu của vòng bán kết và không có gì ngạc nhiên khi có 4 học trò của HLV Park Hang-seo được chọn.
Đội tuyển Việt Nam mừng chiến thắng trên sân Mỹ Đình. Ảnh: MInh Hoàng
Đội tuyển Việt Nam mừng chiến thắng trên sân Mỹ Đình. Ảnh: MInh Hoàng

Thủ thành: Đặng Văn Lâm

Văn Lâm thi đấu ổn định kể từ đầu chiến dịch AFF Cup 2018 và có khả năng trở thành thủ môn xuất sắc nhất giải. Có chiều cao gần 1m90, Văn Lâm làm chủ những pha bóng bổng rất tốt cũng như có những pha ra vào hợp lý, giúp đội nhà mới để lọt lưới 2 bàn, ít nhất trong số 10 đội dự giải năm nay.

Tiền vệ phòng ngự: Phạm Đức Huy

Cho dù không có tên trong đội hình xuất phát từ đầu giải, Đức Huy được trao cơ hội ra sân ở trận cuối vòng bảng và giữ luôn vị trí của mình kể từ đó. Trong đội hình có nhiều tài năng ở hàng công, Đức Huy mang lại sự chắc chắn cần thiết ở tuyến giữa và giờ đây thật khó để HLV Park Hang-seo “bỏ rơi” anh ở chung kết.

Tiền đạo cánh phải: Nguyễn Quang Hải

Cho dù HLV Park Hang-seo thich đặt Quang Hải vào trung tâm hàng tiền vệ, anh vẫn thi đấu hay nhất với vai trò 1 cầu thủ tấn công và cho thấy anh có phong độ tốt như thế nào khi được bố trí ở tuyến cao nhất gồm 3 người. Khi có bóng trong chân, Quang Hải có khả năng loại bỏ hậu vệ đối phương nhưng cũng có khả năng chọn vị trí ghi bàn tuyệt vời. Cùng với Anh Đức và Công Phượng, Quang Hải đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho Việt Nam (cùng ghi 3 bàn thắng).

Tiền đạo cánh trái: Phan Văn Đức

Cần phải có thời gian để đẩy thủ quân của bạn khỏi đội hình xuất phát nhưng phong độ của Phan Văn Đức giúp anh có chỗ đứng vững vàng, qua đó Văn Quyết phải tạm thời ngồi dự bị. Phẩm chất đáng nể của Văn Đức là tốc độ và kỹ năng xử lý bóng. Khả năng phối hợp bên cánh trái với Đoàn Văn Hậu là một trong những điểm sáng của tuyển Việt Nam ở chiến dịch kỳ này.

Những cầu thủ còn lại trong đội hình tiêu biểu của vòng bán kết:

Hậu vệ phải: Syahmi Safari (Malaysia)

Trung vệ: Pansa Hemviboon (TháiLan)

Trung vệ: Shahrul Saad (Malaysia)

Hậu vệ trái: Martin Steuble (Philippines)

Tiền vệ phòng ngự: Thitipan Puangchan (TháiLan)

Tiền vệ phòng ngự: Syamer Kutty Abba (Malaysia)

Tiền đạo trung tâm: Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia)

Ở vị trí HLV, ông Park Hang-seo rất xứng đáng được chọn song FSA quyết định điền tên Tan Cheng Hoe của Malaysia.

Tin cùng chuyên mục