Bơi lội Singapore không đặt nặng mục tiêu giành vàng tại SEA Games 31

HLV đội tuyển bơi lội Singapore, ông Gary Tan đã chia sẻ về mục tiêu ở SEA Games 31 trong bối cảnh chỉ mang những vận động viên trẻ tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á tại Việt Nam sắp tới.
Quah Zheng Wen và Joseph Schooling đều vắng mặt tại SEA Games 31
Quah Zheng Wen và Joseph Schooling đều vắng mặt tại SEA Games 31

Tuyển bơi lội Singapore chắc chắn mất 2 tượng đài Joseph Schooling và Quah Zheng Wen ở SEA Games 31 vì cả 2 vận động viên này đang thi hành nghĩa vụ quân sự. Trong 2 kỳ Đại hội gần nhất, bộ đôi này chính là những nhân tố chủ lực giúp Đảo quốc Sư tử áp đảo đường đua xanh với 16 huy chương vàng (cá nhân lẫn đồng đội). 

Thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng buộc HLV Gary Tan phải thay đổi tầm nhìn ở SEA Games 31 bằng việc cử những cái tên trẻ trung đại diện cho Singapore. Chia sẻ trên tờ The Straits Times, ông nhấn mạnh: “Mục tiêu của các đoàn thể thao luôn là thứ hạng cao nhất nhưng chúng tôi phải thực tế. Việc Joseph và Quah vắng mặt rõ ràng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cạnh tranh của Singapore ở SEA Games 31. Ngay từ khi nắm bắt thông tin về lực lượng, tôi đã xác định kỳ Đại hội này sẽ dành cho những vận động viên trẻ, những người vốn chưa được trao nhiều cơ hội ở các giải đấu trước đây.”

HLV Gary Tan
“Singapore đã thể hiện rất tuyệt vời ở hai kỳ SEA Games gần nhất. Giờ đây, thành tích không phải là yếu tố tôi đặt lên hàng đầu ở các vận động viên. Năm nay, bơi lội Singapore sẽ còn hướng đến nhiều đấu trường quan trọng. Tôi sẽ xem kỳ đại hội ở Việt Nam là bản lề cho các tài năng trẻ cọ xát và phát triển.” – HLV Gary Tan kết lời.

Phía đoàn thể thao Singapore đang nỗ lực để đưa Darren Chua tham dự kỳ Đại hội Thể thao tại Hà Nội sau khi lực lượng của họ gặp những xáo trộn lớn. Đương kim vô địch SEA Games cự ly 100m và 200m tự do hiện cũng đang thi hành nghĩa vụ quân sự tại quê nhà và trên thực tế, dù có tên trong danh sách sơ bộ đến Việt Nam nhưng khả năng anh đủ điều kiện tham dự là không cao.

Việc bơi lội Singapore thiếu hụt những cái tên chất lượng sẽ là cơ hội để đoàn Việt Nam bứt lên. Ở 2 kỳ SEA Games trước, Singapore luôn là cường quốc ở đường đua xanh với tổng cộng 42 danh hiệu giành được. 

Tin cùng chuyên mục