Bodo/Glimt - AS Roma: Mourinho quyết phục hận tại Na Uy

Từng thảm bại trước Bodo/Glimt ở vòng bảng, giờ đây AS Roma của Jose Mourinho gặp lại đối thủ Bắc Âu ở tứ kết Europa Conference League. Thắng lợi trên đất Na Uy chính là mục tiêu mà “Người đặc biệt” hướng đến.
AS Roma từng bất lực trước Bodo/Gllimt ở vòng bảng Europa Conference League
AS Roma từng bất lực trước Bodo/Gllimt ở vòng bảng Europa Conference League

Mourinho khao khát phục thù
Bodo/Glimt từng hủy diệt AS Roma với tỷ số 6-1 ở vòng bảng Europa Conference League năm nay. Dù trận đấu đó, HLV Jose Mourinho chủ động cất nhiều trụ cột nhưng với tầm vóc của đại diện Serie A, việc để đối thủ đến từ Na Uy phá lưới đến 6 lần là điều không thể chấp nhận. Dù đã vượt qua đội bóng Bắc Âu để chiếm ngôi đầu bảng nhưng ở lần chạm trán tại Rome, đội bóng áo bã trầu cũng chỉ có được trận hòa 2-2. Gặp lại Bodo/Glimt ở tứ kết là cơ hội để Roma tái khẳng định vị thế của mình.

So với giai đoạn lượt đi, thời điểm hiện tại AS Roma của “Người đặc biệt” đang thi đấu tốt hơn nhiều. Đội chủ sân Stadio Olympico đang có chuỗi 10 trận bất bại với 4 trận thắng trong 5 trận gần nhất, đây thành tích tốt nhất trong 6 năm qua của Giallorossi. Hàng thủ của đội bóng áo bã trầu cũng đang chơi ấn tượng với 5 trận sạch lưới trong 7 trận gần nhất.

Jose Mourinho từng mất mặt trên đất Na Uy sau khi Roma thua thảm Bodo/Glimt
Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Gazzetta dello Sport sau lễ bốc thăm vòng tứ kết Europa Conference League, HLV Jose Mourinho đã chia sẻ: “Bodo/Glimt là một đối thủ không dễ dàng gì cho chúng tôi. Các bạn cũng thấy họ khiến chúng tôi khổ sở thế nào ở vòng bảng rồi đấy. Tuy nhiên, tôi tin tưởng ở lần gặp lại này, AS Roma sẽ làm tốt hơn. Tôi biết rằng ở Rome người ta đang mơ mộng về chiếc cúp châu Âu đầu tiên kể từ năm 1961 nhưng nếu muốn tiến xa đến vậy, các cầu thủ cần phải khẳng định lại vị thế của đội bóng này ngay ở lần chạm trán Bodo/Glimt tới đây.”

AS Roma trông chờ vào Tammy Abraham
Tammy Abraham hiện đang là vua phá lưới Europa Conference League mùa này với 7 bàn thắng. Chính cựu tiền đạo Chelsea đã ấn định chiến thắng cho AS Roma trước Vitesse ở vòng 16 đội. Chắc chắn trận tứ kết lượt đi trên sân Aspmyra, chân sút người Anh sẽ tiếp tục lĩnh xướng hàng công Giallorossi.

Tammy Abraham là niềm hy vọng số 1 của AS Roma
Jose Mourinho chắc chắn sẽ không có Leonardo Spinazzola, Nicolo Zaniolo và Jordan Veretout trong chuyến hành quân đến Na Uy. Ngược lại, đội trưởng Lorenzo Pellegrini trở lại đội hình xuất phát sau án treo giò ở giải quốc nội.

Giới chuyên môn không tin tưởng AS Roma sẽ giành thắng lợi
Trái với khí thế phục thù của Jose Mourinho, tờ Corriere dello Sport lại không tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của AS Roma trên đất Na Uy. Sẽ không dễ dàng cho đoàn quân áo bã trầu khi Bodo/Glimt đã bất bại trước họ ở vòng bảng và đại diện Bắc Âu sẽ biết cách ngáng đường một Giallorossi không có đầy đủ binh hùng tướng mạnh ở trận tứ kết lượt đi sắp tới.

Dự đoán tỷ số
Bodo/Glimt – AS Roma: 1-1

Đội hình dự kiến
Bodo/Glimt (4-3-3): Khaikin; Sampsted, Moe, Hoibraten, Wembangomo; Vetlesen, Hagen, Saltnes; Pellegrino, Espejord, Solbakken

AS Roma (3-4-2-1): Patricio; Mancini, Smalling, Ibanez; Karsdorp, Oliveira, Cristante, Zalewski; Pellegrini, Mkhitaryan; Abraham

Tin cùng chuyên mục