Bốc thăm World Cup 2018: Phản ứng của người trong cuộc - tất cả đều hài lòng

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra đêm qua là rất lạc quan khi những lá thăm may rùi tử các cựu danh thủ bóng đá đã chia đều các đội bóng mạnh vào các bảng để tạo nên 8 bảng đấu hết sức cân bằng và hài hòa, khiến những người trong cuộc đều hài lòng.
Các đại gia đều hân hoan. HLV Đức Joachim Loew, bắt tay Juan Carlos (Mexico), phía sau là HLV Tây Ban Nha Julen Lopetegui và HLV Pháp Didier Deschamps. Ảnh: Getty Images.
Các đại gia đều hân hoan. HLV Đức Joachim Loew, bắt tay Juan Carlos (Mexico), phía sau là HLV Tây Ban Nha Julen Lopetegui và HLV Pháp Didier Deschamps. Ảnh: Getty Images.

Bảng A: Nga, Saudi Arabia, Ai Cập, Uruguay

HLV tuyển Nga Stanislav Cherchesov: "Tôi không thể nói là tôi hạnh phúc hay không sau kết quả bốc thăm. Bảng này thật lý tưởng. Cảm xúc của tôi trước và sau bốc thăm là như nhau.Tôi mỉm cười khi chúng tôi gặp Uruguay vì họ yêu cầu đá giao hữu nhưng chúng tôi không đồng ý, họ đã săn đuổi chúng tôi và cuối cùng đã được gặp tuyển Nga”.

Phó Thủ tướng Nga Vitaly Mutko: "Đây là một nhóm tốt (đối với Nga). Chúng tôi không biết gì nhiều về Saudi Arabia nhưng đó phải là đội có kỷ luật và cứng cỏi".

Nhật báo Al Ahram ở Cairo (Ai Cập) nhận định: "Các Pharaoh khó có thể hy vọng cho một kết quả bốc thăm tốt hơn thế".

Bảng B: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Morocco, Iran

HLV Fernando Santos (Bồ Đào Nha): "Đó là một bảng dễ bị lừa phỉnh và nhiều mánh khóe. Bồ Đào Nha phải chấp nhận rằng mình là một trong những ứng viên nhưng nếu xem xét kỹ hơn một chút, bạn có thể thấy bảng này rất khó khăn. Tôi vẫn thường nói Tây Ban Nha luôn là ứng viên sáng giá".

HLV Julen Lopetegui (Tây Ban Nha): "Bồ Đào Nha là một đội bóng vĩ đại, là đương kim vô địch châu Âu và sở hữu hàng loạt cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Phần lớn các cầu thủ Morocco đang chơi ở châu Âu và họ quật ngã Bờ Biển Ngà và không thua bất kỳ trận đấu nào ở vòng loại. Iran không lọt lưới bàn nào trong vòng loại và được một HLV dẫn dắt thời gian dài”.

HLV Carlos Queiroz (Iran): "Cá nhân tôi cảm thấy vui vì Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha là hai đội rất đặc biệt đối với tôi. Đối với Iran, đây là bảng rất khó khăn... điều quan trọng nhất là phải chơi với nhiều tham vọng và rời khỏi World Cup trong vinh dự".

HLV Herve Renard (Morocco): "Trận đấu đầu tiên với Iran sẽ là quyết định... Trên lý thuyết bảng này rất khó nhưng trong bóng đá không có gì là không thể. Chúng tôi phải tin vào bản thân và tiếp tục với cùng một động lực... thì mọi thứ sẽ thật tuyệt vời".

Bốc thăm World Cup 2018: Phản ứng của người trong cuộc - tất cả đều hài lòng ảnh 1 Cựu danh thủ Pháp Marcel Desailly, HLV Morocco Herve Renard và HLV tuyển Pháp Didier Deschamps 
 Bảng C: Pháp, Australia, Peru, Đan Mạch

Hậu vệ Đan Mạch Peter Ankersen: "Pháp thực sự mạnh mẽ nhưng tôi xem trận họ gặp Thụy Điển, và thấy có nhiều chỗ có thể gây tổn thương cho người Pháp. Hai đội Australia và Peru, tôi không nắm rõ mấy, nhưng ngay lập tức tôi nghĩ Đan Mạch có thề cầm hòa họ”.

HLV Ricardo Gareca (Peru): "Tôi thích bảng này. Tôi nghĩ đó là một bảng rất thú vị với những đội bóng rất tốt ... Tôi nghĩ bảng này phù hợp với tính cách của chúng tôi”.

Chủ tịch LĐBĐ Pháp Noel Le Graet: "Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ và không phán xét bất cứ ai, Bạn không thể tham gia World Cup và nghĩ rằng đội này hay đội kia dễ chơi, đó sẽ là một sai lầm lớn".

Bảng D: Argentina, Iceland, Croatia, Nigeria

Cựu danh thủ Diego Maradona: "Đây không phải là bảng tệ. Argentina phải cải thiện... Chúng tôi không thể chơi tệ như thời gian qua".

HLV Jorge Sampaoli (Argentina): "Điều duy nhất tôi có thể nói với các fan là chúng tôi sẽ làm Argentina tự hào. Tôi cũng có cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, đó luôn là một điểm cộng. Nigeria là một phần không thể dự đoán, bạn không biết phải kèm ai. Họ rất nguy hiểm. Các đối thủ của chúng tôi sẽ đến giải với rất ít nghĩa vụ mà rất nhiều nhiệt tình, World Cup đã cho họ một cơ hội độc nhất vôi nhị",

Đội trưởng Iceland Aron Gunnarsson: "Đây là một bảng cực kỳ khó... Đây sẽ là một trải nghiệm nhưng thực sự khó khăn. Argentina có một trong những đội ngũ mạnh nhất trong thế giới bóng đá ... Nigeria là những VĐV tuyệt vời, thể chất mạnh mẽ và rất khó đối phó",

HLV Zlatko Dalic (Croatia): "Kết quã bốc thăm có thể tốt hơn nhưng cũng có thể tồi tệ hơn.Tôi nghĩ chúng tôi có thể vào vòng knock-out nhưng sẽ rất khó khăn... Argentina là ứng viên sáng giá nhưng chúng tôi biết cách để tiến xa”.

Tiền đạo Odion Ighalo (Nigeria): "Tôi rất vui vì không gặp Brazil và Đức.Với kết quả bốc thăm này, chúng tôi có cơ hội tốt để vượt qua vòng bảng. Đây là bảng khó khăn và chúng tôi phải làm việc thật chăm chỉ".

Bốc thăm World Cup 2018: Phản ứng của người trong cuộc - tất cả đều hài lòng ảnh 2 Những đội bóng nhỏ cũng rất hài lòng. HLV Tunisia Nabil Maaloul (trái) bắt tray với HLV Croatia Zlatko Dalic, giữa là HLV tuyển chủ nhà Nga Stanislav Cherchesov. Ảnh: Getty Images. 
Bảng E: Brazil, Thụy Sĩ, Costa Rica, Serbia

HLV Tite (Brazil): “Vào đến đây thì ai cũng là địch thù đẳng cấp hàng đầu. Tôi sẽ làm mọi cách để đội cải thiện. Tôi đã cầm quân 16 trận, giống như 3 tháng ở CLB vậy".

HLV Vladimir Petkovic (Thụy Sĩ): "Brazil không phải là đối thủ duy nhất trong bảng, những đội khác cũng rất khó chơi. Chúng tôi phải chuẩn bị cho Costa Rica, một đổi thủ khó nhằn. Serbia luôn có những cá nhân giỏi và lần này họ đã thu thập được một nhóm rất tốt."

Phó chủ tịch LĐBĐ Serbia Savo Milosevic: "Thật tốt khi có một đội chơi bóng đá đẹp trong bảng cua bạn và ờ đây Brazil là số 1. Hai đối thủ khác, Costa Rica và Thụy Sĩ là những đội mà chúng tôi có thể đương cự được. Tôi tin Serbia có thể đi tiếp... nếu chơi bóng đá tốt nhất của mình”.

Bảng F: Đức, Mexico, Thụy Điển, Hàn Quốc

HLV Joachim Loew (Đức): "Đây là một bảng bao gồm những đốui thủ rất thú vị. Điều chúng tôi muốn làm trong vòng bảng chính là xây dựng nền tảng cho việc bảo vệ thành công danh hiệu vô địch".

Thủ môn Manuel Neuer (Đức): "Mexico chơi bóng đá hung hãn. Chúng tôi có thể đối phó với Thụy Điển và biết điều gì sẽ xảy ra khi họ loại được tuyển Italia. Hàn Quốc là một đội bóng mạnh".

HLV Jan Andersson (Thụy Điển): "Rõ ràng Đức là ứng viên sáng giá, họ rất giỏi và là xứ sở bóng đá vĩ đại. Tôi không biết nhiều về Mexico và Hàn Quốc, nhưng bây giờ tôi sẽ nghiên cứu họ".

Bốc thăm World Cup 2018: Phản ứng của người trong cuộc - tất cả đều hài lòng ảnh 3 Đại diện 32 đội chụp ảnh lưu niệm tại Lễ bốc thăm ở điện Kremlin. Ảnh Getty Images.
 Bảng G: Bỉ, Panama, Tunisia, Anh

HLV Roberto Martinez (Bỉ): "Một bảng đầy thách thức, tôi nghĩ rằng đây là bảng đòi hỏi khắt khe nhất trong việc đi lại".

HLV Gareth Southgate (Anh): "Thi đấu tại World Cup cho đất nước mình là một vinh dự đáng kinh ngạc. Để dẫn dắt cầu thủ trong vai trò HLV còn vinh dự nhiều hơn. Nhớ lại trận Anh - Tunisia vào năm 1998, đó là điều đầu tiên tôi nghĩ đến, một ngày tuyệt vời và thật tuyệt khi hồi tưởng lại điều đó. Chúng tôi biết mọi thứ về tuyển Bỉ, tôi nghĩ rằng sẽ nắm bắt được ý tưởng của Bỉ khi họ có rất nhiều cầu thủ chơi trong Premier League. Đấy có lẽ họ là nhóm cầu thủ tốt nhất Bỉ từng có".

Bảng H: Ba Lan, Senegal, Colombia, Nhật Bản

Tiền đạo Robert Lewandowski (Ba Lan) viết trên Twitter: "Xin chào anh trai @jamesdrodriguez, tôi nhớ những bàn thắng tuyệt vời của anh trong World Cup vừa qua. Tôi hy vọng anh sẽ ghi lại ký ức ở nước Nga".

HLV Jose Pekerman (Colombia): "Chúng tôi lo lắng việc đụng độ những tên tuổi lớn, tôi muốn rơi vào một bảng cân bằng và tôi nghĩ giờ chúng tôi đã có được nó. Khi bạn đến World Cup, quá khứ không quan trọng, những kỷ niệm chỉ là thoáng qua, mọi đội bóng đều đứng ở vạch xuất phát... Điều thú vị nhất là Colombia sẽ hiện diện ở đấy".

Cựu thủ thành Senegal Tony Sylva: "Chúng tôi ở một bảng khá khiêm tốn nhưng cần phải thận trọng ... Không có gì dễ dàng, nhưng đây là bảng mà chúng tôi có cơ hội vượt qua và bây giờ chúng tôi phải bắt đầu công việc của mình”.

Tin cùng chuyên mục