Bốc thăm vòng play-off World Cup: Bồ Đào Nha và Italia loại nhau

Điều không mong đợi đã xảy ra ở lễ bốc thăm vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu, khi hoặc đương kim vô địch châu Âu Italia hoặc Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo sẽ bỏ lỡ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Qatar vào cuối năm tới vì họ rơi vào cùng nhánh đấu.

Hoặc Italia hoặc Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo sẽ bỏ lỡ World Cup 2022.
Hoặc Italia hoặc Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo sẽ bỏ lỡ World Cup 2022.

Italia đã kết thúc vòng loại với vị trí á quân sau Thụy Sĩ, trong khi Bồ Đào Nha cũng kết thúc sau Serbia ở bảng đấu vòng loại của mình. Có nghĩa là cả 2 đội đều phải trải qua vòng đấu play-off mới hy vọng tham dự vòng chung kết ở Qatar. Và kết quả bốc thăm xui rủi đưa họ vào cùng Nhánh C. Bồ Đào Nha sẽ chào đón Thổ Nhĩ Kỳ trong trận bán kết, trong khi Italia sẽ tiếp Bắc Macedonia. Mỗi cặp đấu chỉ thi đấu một lượt. Đội thắng cặp đấu Bồ Đào Nha -Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được đá trên sân nhà trong trận chung kết.

Phát biểu sau lễ bốc thăm, HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha cho biết: “Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng chúng tôi sẽ có mặt tại World Cup ở Qatar. Không có gì để nói về Italia cả. Đầu tiên, chúng tôi phải tập trung trước hết vào việc đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là trận đấu quan trọng nhất đối với chúng tôi để có mặt trong trận chung kết và giành chiến thắng, đó là mục tiêu chính của chúng tôi. Đã có những điều tích cực, chúng tôi sẽ được chơi trên sân nhà và sẽ có cơ hội chơi trước người hâm mộ nếu chúng tôi vào đến trận chung kết”.

Trong khi, HLV Roberto Mancini của Italia nói về nguy cơ lần thứ 2 liên tiếp bỏ lỡ World Cup: “Đó không phải là một kết quả bốc thăm hòa tuyệt vời, nó có thể diễn ra tốt hơn thế. Nhưng trước mắt, chúng tôi phải đánh bại Bắc Macedonia và Bồ Đào Nha sẽ phải đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là những trận đấu chỉ diễn ra một lượt và luôn có những bất lợi. Chúng tôi muốn tránh Bồ Đào Nha, nhưng tôi nghĩ Bồ Đào Nha sẽ vui mừng tránh được Italia. Chúng tôi sẽ đến được World Cup chứ? Tất nhiên chúng tôi luôn tự tin và tích cực”.

Bốc thăm vòng play-off World Cup: Bồ Đào Nha và Italia loại nhau ảnh 1 Kết quả bốc thăm play-off khu vực châu Âu. 

Lễ bốc thăm vòng play-off đã diễn ra tại Zurich, Thụy Sĩ vào ngày đêm 26-11. Vòng play-off sẽ bao gồm 3 nhánh đấu, với 2 cặp đấu mỗi nhánh. Tại mỗi nhánh, các cặp đấu sẽ chơi một lượt duy nhất ở bán kết vào ngày 24-3-2022, và 2 đội chiến thắng sẽ gặp nhau ở chung kết vào ngày 29-3.

Ở các nhánh đấu còn lại. Tại Nhánh A, Scotland tiếp đón Ukraine còn Xứ Wales có lợi thế sân nhà trước Áo ở bán kết. Đội chiến thắng trong cặp đấu Xứ Wales - Áo sẽ được thi đấu trên sân nhà trong trận chung kết. Trong khi tại Nhánh B, Nga tiếp đón Ba Lan còn Thụy Điển chào đón CH Séc. Đội thắng trong cặp đấu Nga - Ba Lan sẽ đá trên sân nhà trong trận chung kết.

Trong khi đó, các cặp đấu vòng play-off liên lục địa cũng đã được xác định. Cụ thể, đại diện AFC (Châu Á) đối đầu CONMEBOL (Nam Mỹ); trong khi CONCACAF (khu vực Bắc Mỹ và Caribe) đối đầu OFC (Châu Đại Dương). Và theo thông báo thay đổi mới nhất từ FIFA, thì các đội chỉ đối đầu một lượt và sẽ được thi đấu tại một địa điểm trung lập - hiện vẫn chưa được xác định địa điểm đăng cai. Đội thắng trong 2 cặp đấu, dự kiến vào các ngày 13 và 14-6-2022, sẽ giành được 2 suất cuối cùng tại World Cup năm sau ở Qatar.

World Cup 2022 hiện đã xác định được 13 cái tên trong 32 đội dự tranh. Ngoài chủ nhà Qatar, khu vực châu Âu trước đó đã xác định chủ nhân những tấm vé bao gồm Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh, Hà Lan và Thụy Sĩ. Trong khi, Nam Mỹ cũng xác định xong 2 đại diện là Brazil và Argentina.

FIFA sẽ tiến hành lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2022 vào ngày 1-4 tại Doha. Giải đấu dự kiến bắt đầu vào ngày 21-11 và kết thúc với trận chung kết vào ngày 18-12.

Tin cùng chuyên mục