Bốc thăm VCK giải U19 châu Á 2018: Thử thách cho U19 Việt Nam

Chiều ngày 18-5, tại Jakarta, Liên đoàn bóng đá châu Á tiến hành bốc thăm chia bảng cho vòng chung kết giải U19 châu Á 2018. Những lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam vào bảng đấu không hề dễ chịu.

Bốc thăm VCK giải U19 châu Á 2018: Thử thách cho U19 Việt Nam

Theo đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải tranh vé vào vòng tứ kết với những đối thủ hàng đầu của châu lục là Hàn Quốc (đang giữ kỷ lục 12 lần vô địch U19 châu Á), Australia và Jordan. Như vậy, tư cách là 1 trong 4 đội hạt giống nhóm 1 đã không đem lại lợi thế nào đáng kể cho Việt Nam.

Tuy nhiên, ở Bahrain các đây 2 năm, dù chỉ được xem là đội lót đường nhưng đoàn quân quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã bất ngờ vượt qua vòng bảng và sau đó là giành tấm vé dự VCK U20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc.

Một điểm đáng chú ý, là các đàn anh của đội U19 Việt Nam cũng gặp Hàn Quốc và Australia không lâu, tại Giải U23 châu Á. Kết quả cuối cùng là như ai cũng biết, U23 Việt Nam gây chấn động khi đi tới trận chung kết. Hy vọng với cú hích đó, U19 sẽ làm nên chuyện lớn ở Indonesia vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 tới khi đối thủ còn lại tại bảng C, Jordan cũng có lối đá tương đồng với Syria.

Bốc thăm VCK giải U19 châu Á 2018: Thử thách cho U19 Việt Nam ảnh 1 Lãnh đạo VFF thăm và giao nhiệm vụ cho đội U19 Việt Nam
Đội bóng cùng khu vực với Việt Nam là Thái Lan, Malaysia cũng rơi vào những bảng đấu được đánh giá khá nặng, trong khi chủ nhà Indonesia được xem là nhẹ thở nhất trong số các đội ASEAN khi sẽ gặp UAE, Qatar và Đài Bắc Trung Hoa.

Như giải lần trước, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt chọn ra 8 đội vào tứ kết, sau đó là đá bán kết và chung kết. Bốn đội vào bán kết giải năm nay sẽ có vé đến với VCK U20 World Cup 2019 tại Ba Lan.

 Các bảng đấu của VCK giải U19 châu Á 2018

Bảng A: Indonesia, UAE, Qatar, Đài Bắc Trung Hoa.

Bảng B: Nhật Bản, Iraq, Thái Lan, CHDCND Triều Tiên

Bảng C: Việt Nam, Hàn Quốc, Australia, Jordan

Bảng D: Saudi Arabia, Tajikistan, Trung Quốc, Malaysia.

Tin cùng chuyên mục