Bốc thăm tứ kết Europa League: Arsenal đối mặt Slavia, Man United gặp tân binh Granada. Chờ đợi trận chung kết ‘toàn Anh’

Manchester United rõ ràng là gặp may khi bốc trung lá thăm Granada, đội bóng mới lần đầu dự giải đến từ Tây Ban Nha. Arsenal cũng thở phào khi tránh được Ajax và Villarreal. Nhưng có lẽ các fan Premier League là vui mừng nhất khi 2 CLB đảo quốc sẽ tránh được nhau ở bán kết để mở ra hy vọng về một trận chung kết ‘toàn Anh”.
Các cặp đấu tứ kết Europa League
Các cặp đấu tứ kết Europa League

Những lá thăm may rủi dường như đã bù đắp cho Quỷ đỏ. Sau khi buộc chiến đấu với cường địch AC Milan ở vòng 1/8, giờ Man United có thể thanh thản vượt qua đối thủ non kinh nghiệm Granada. Nhưng đội hiện đang đứng thứ 8 Liga có thể hài lòng với kết quả bốc thăm khi nhiều trụ cột của họ rất quen mặt Man United, như cựu tiền đạo Tottenham Roberto Soldado và Chelsea loanee vầu thủ mượn từ Cheklsea, Kenedy.

Trong khi đó, Arsenal tiếp đón Slavia Prague – chú ngựa ô đã hạ gục 2 đội bóng đảo quốc trong giải năm nay. Đội bóng CH Séc đã loại Leicester City của Brendan Rodgers ở vòng 32 đội, trước khi vượt qua Rangers của Steven Gerrard vào đêm thứ Năm, trong trận đấu bị hủy hoại bởi những cáo buộc nghiêm trọng về phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ Ondrej Kudela.
Arsenal có vẻ mỏi mệt khi vượt qua Olympiacos với tỷ số chung cuộc 3-2 dù để thua 0-1 trong trận lượt về trên sân nhà. Nhưng hiển nhiên, Slavia Prague không phải là một thách thức quá lớn đối với họ.

Đen đủi nhất trong lễ bốc thăm là Dinamo Zagreb. Sau khi lội ngược dòng thắng ứng viên Tottenham, giờ họ phải gặp một đội bóng rất mạnh đến từ Liga, Villarreal. 
Ajax sẽ đối đầu với Roma qua 2 lượt trận, cả hai đều là khách quen của Champions League trong 3 năm qua. 
Trong lễ bốc thăm vòng bán kết, 2 đội bóng Anh đã bị tách rời, với việc Man United sẽ đối đầu với cặp Ajax hoặc Roma.
Arsenal có thể sẽ tái hợp với HLV cũ Unai Emery nếu họ gặp Villarreal trong vòng bán kết.

Kết quả bốc thăm

Vòng tứ kết

Granada - Manchester United

Arsenal - Slavia Prague

Ajax - Roma

Dinamo Zagreb - Villarreal

(Lượt đi ngày 8-4, lượt về ngày 15-4)

Vòng bán kết

Granada/Man United - Ajax/Roma

Dinamo Zagreb/Villarreal - Arsenal/Slavia Prague 

Tin cùng chuyên mục