Bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 30: U22 Việt Nam là đối thủ khó nhằn?

Lúc 8 giờ sáng ngày 15-10, Ban tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ tiến hành bốc thăm và chia bảng đấu cho 11 đội tuyển U22. Theo đó, sẽ có 1 bảng 5 đội và bảng còn lại có 6 đội tuyển. Giới quan sát khu vực đang phập phồng vì không biết đội tuyển U22 Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu nào, có sự góp mặt của chủ nhà Philippines hay sẽ đấu với ĐKVĐ Thái Lan…

Hà Đức Chinh (phải) và U22 Việt Nam sẽ đụng độ với Thái Lan hay Philippines từ vòng bảng? Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Hà Đức Chinh (phải) và U22 Việt Nam sẽ đụng độ với Thái Lan hay Philippines từ vòng bảng? Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Ban tổ chức môn bóng đá hy vọng kết quả bốc thăm sẽ đưa ra 2 bảng đấu cân sức, ngang tài. Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá khu vực lại liên tưởng đến bảng đấu “tử thần”, nếu những lá thăm đưa đẩy ĐKVĐ Thái Lan đụng độ với các “hảo thủ” U22 Việt Nam, U22 Malaysia và U22 Singapore.

Về lý thuyết, khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra, bởi lẽ U22 Thái Lan (cùng với U22 Philippines) nằm ở nhóm hạt giống số 1, trong khi Malaysia và Indonesia thuộc nhóm hạt giống số 2, Việt Nam cùng Myanmar ở nhóm 3, còn Singapore nằm chung nhóm 4 với các đội bóng Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste.

Có nghĩa, nếu Philippines và Thái Lan được chia ra nằm ở 2 bảng, thì khả năng Việt Nam sẽ đụng độ với 1 trong 2 đối thủ này là rất lớn. Tất nhiên, ở khía cạnh hâm mộ bóng đá, giới truyền thông khu vực Đông Nam Á vẫn đặt kỳ vọng U22 Thái Lan sẽ nằm chung bảng với U22 Việt Nam, để sau đó có thể tái ngộ ở trận chung kết SEA Games 30 vào ngày 10-12.

Đây cũng được đánh giá là màn đụng độ đỉnh cao của bóng đá khu vực, nhất là khi giữa bóng đá Việt Nam với Thái Lan luôn đầy duyên nợ và thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu, giờ đây càng trở nên nóng bỏng vì sự tiến bộ không ngừng của các thế hệ cầu thủ ở Việt Nam, dưới thời chiến lược gia Park Hang-seo.

Cuộc hành trình của bóng đá Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông quốc tế. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Do đang bận với nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, công việc quản quân và duy trì tập luyện của đội tuyển U22 Việt Nam được giao cho trợ lý Kim Han-yoon và các đồng sự. Sau trận giao hữu hoà 1-1 với U22 UAE, đội tuyển U22 Việt Nam tiếp tục ở lại TPHCM tập huấn thêm ít ngày trước khi trở lại Hà Nội để chuẩn bị những công đoạn cuối cùng cho hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 30. Đến đó, nhà cầm quân Park Hang-seo sẽ xuất hiện và cùng các học trò lên đường.

Khi bóng đá Việt Nam đang trở thành tâm điểm đáng chú ý nhất khu vực và cả châu Á, thì sự xuất hiện của các đội tuyển quốc gia hay đội tuyển U22 Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ cũng như giới truyền thông. Thậm chí, nhiều người chỉ chờ đợi để biết U22 Việt Nam sẽ nằm ở bảng đấu nào tại SEA Games 30 và sẽ bổ sung thêm những nhân sự tài năng nào khác để biến giấc mơ đoạt HCV kéo dài nhiều thập kỷ trở thành hiện thực.

Ngoài Quang Hải, Văn Hậu, giới quan sát còn hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ chọn thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi phù hợp và đủ sức giúp đội tuyển U22 Việt Nam làm nên lịch sử ở Đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ khởi tranh vào tháng sau.

Môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ chính thức thi đấu từ ngày 26-11 đến ngày 10-12, tại các sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial, UMAK Football và Binan Football. Vòng đấu bảng diễn ra từ ngày 25-11 đến ngày 5-12. Vòng bán kết diễn ra trong ngày 7-12, trong khi các trận tranh HCĐ và tranh HCV sẽ diễn ra cùng ngày 10-12.

Tin cùng chuyên mục