Bốc thăm giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023, đưa giải đấu đến gần với khán giả

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã tổ chức thông báo thông tin mùa giải 2023 và bốc thăm phân lịch các bảng đấu của mùa giải năm nay.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã thông tin về giải đấu năm 2023. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG
Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã thông tin về giải đấu năm 2023. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG

Ban tổ chức giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 đã thông tin về mùa giải năm sau trong chiều 28-11 đồng thời Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cùng Tổng cục TDTT khẳng định các trận đấu ở mùa giải mới sẽ hướng tới nhiều hơn cho khán giả được theo dõi tất cả các trận đấu và sẽ không có trận diễn ra trong giờ hành chính làm việc ở ngày bình thường.

Mùa giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 đã được bốc thăm với bảng A nam gồm Khánh Hòa, Hà Nội, Hà Tĩnh, TPHCM, Đà Nẵng. Bảng B nam có Tràng An Ninh Bình, VLXD Bình Dương, Biên Phòng, Thể Công và Long An.

Các lá thăm đã đưa bảng A nữ gồm Kinh Bắc Bắc Ninh, VTV Bình Điền Long An, Than Quảng Ninh, Ngân hàng Công thương và Geleximco Thái Bình. Bảng B nữ có các đội Hóa chất Đức Giang HN, Ninh Bình Doveco, Bộ tư lệnh Thông tin, Thanh Hóa và TPHCM.

Tổng thưởng cho giải vô địch quốc gia 2023 là 2 tỷ 280 triệu đồng. Trong đó mỗi đội vô địch nam, nữ nhân phần thưởng 500 triệu đồng. Các danh hiệu cá nhân của mùa giải 2023 có phần thưởng 10 triệu đồng/giải.

Mùa giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 thi đấu 3 vòng tách biệt và sẽ chủ yếu tổ chức vào các ngày cuối tuần hoặc nếu ở ngày thường sẽ diễn ra buổi tối để người hâm mộ được theo dõi trong các khung giờ vàng đẹp nhất.

Vòng 1 của giải diễn ra tại Bắc Ninh và Gia Lâm (Hà Nội). Theo đó, bảng đấu tại Bắc Ninh khởi tranh từ ngày 24-2 và kết thúc ngày 5-3-2023. Bảng đấu tại Gia Lâm (Hà Nội) sẽ tranh tài từ ngày 10-3 tới 19-3-2023.

Vòng 2 của giải tổ chức tại Đắk Nông và Gia Lai. Chương trình thi đấ ở Đắk Nông diễn r từ ngày 3 tới 12-11 còn thi đấu ở Gia Lai là từ ngày 17-11 tới 26-11.

Vòng chung kết và xếp hạng sẽ tổ chức ở Quảng Nam (đối với nữ) từ 14-12 tới 17-12 và tại Khánh Hòa (đối với nam) từ 21-12 tới 24-12.

Đội nữ Thái Bình và VTV Bình Điền Long An nằm cùng bảng đấu tại vòng 1. Ảnh: MINH CHIẾN

Với lịch thi đấu như vậy có thể thấy, bóng chuyền Việt Nam tổ chức giải vô địch quốc gia 2023 trong thời gian khá dài. Điều này cũng dễ hiểu bởi trong năm, các đội tuyển bóng chuyền nam, nữ sẽ dự SEA Games 32-2023 và ASIAD 19-2022. “Chúng tôi vẫn ưu tiên trước mắt sử dụng các HLV nội cho các đội tuyển bóng chuyền quốc gia. Ở kế hoạch tương lai, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đang tìm chuyên gia ở quốc gia có nền bóng chuyền phát triển nhưng phù hợp phong cách huấn luyện với Việt Nam, có thể kể tới là bong chuyền Nhật Bản”, Tổng thư kí Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường cho biết. Mùa giải 2023, hệ thống camera “mắt thần” (Video Eyes Challenge) tiếp tục được sử dụng và sau khi các trọng tài Việt Nam được chuyển giao công nghệ và tập huấn thì chuyên gia Thái Lan sẽ không tới Việt Nam hỗ trợ ở năm sau. Tất cả các trận đấu của giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 có tường thuật trực tiếp trên kênh sóng của VTVCab.

Tin cùng chuyên mục