Bốc thăm Champions League: Đại chiến Tây Ban Nha – Italia, Liverpool đụng Man.City

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League ở Nyon chiều nay đã mang đến những cặp đấu rất hài hòa với cuộc đại chiến giữa Tây Ban Nha và Italia, bên cạnh trận derby nước Anh giữa Liverpool và Manchester City.

 

Juventus sẽ chạm trán đương kim vô địch Real Madrid.
Juventus sẽ chạm trán đương kim vô địch Real Madrid.

Nước Anh có thể thở phào khi biết chắc mình sẽ có một suất ở bán kết khi Liverpool bốc trúng lá thăm Manchester City, tái lập lại cuộc chiến nóng bỏng ở Premier League khi The Kop để thua 0-5 lượt đi nhưng thắng lại 4-3 ở lượt về. Liverpool là đội duy nhất thắng được Manchester City ở Premier League mùa này và họ chắc chắn là đối thủ Anh mà City gờm nhất. Nhưng trong cặp đấu này, cơ hội đi tiếp của thầy trò Pep Guardiola sáng sủa hơn.

Một lần nữa, những lá thăm may rủi lại thách thức đương kim vô địch Real Madrid khi đặt trên lối đi của họ đối thủ khó chịu nhất mùa này, Juventus. Trận đấu tái lập lại trận chung kết Champions League hồi tháng 5 khi Real Madrid thắng dễ Juventus 4-1. Nhưng Real giờ không còn sung mãn như năm ngoái, trong lúc Juventus ngày càng lợi hại hơn. Thêm nữa, cuộc đọ sức trên sân nhà và sân khách rất khác với trận chung kết. Lịch sử ghi nhận tình thế rất cân bằng khi 19 lần gặp nhau, Juventus thắng 8, còn Real thắng 9 trận, bao gồm 2 trận chung kết Champions League 1998 và 2017.

Real Madrid đang quang  Champions League 2017 tại Cardiff .

Bayern Munich tiếp tục gặp may khi gặp đối thủ yếu nhất trong số các đội vào tứ kết, Sevilla. Đôi bên chưa gặp nhau lần nào, nhưng giới truyền thông Tây Ban Nha cảnh báo rằng, kể từ sau khi đăng quang năm 2013, Bayern luôn bị loại bởi các đối thủ đến từ Liga! Vì thế chính HLV Jupp Heynckes cũng kêu gọi các học trò đừng đánh giá thấp Sevilla.

Barcelona cũng có lá thăm nhẹ nhàng khi gặp Roma, đối thủ mà họ từng thắng 6-1 trong vòng bảng mùa giải 2014-2015. Một suất vào bán kết phải chăng đã nằm gọn trong túi Messi và các đồng đội?

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết như sau:

Barcelona (Tây Ban Nha) -  Roma (Italia)

Sevilla (Tây Ban Nha) -  Bayern (Đức)

Juventus (Italia) -  Real Madrid (Tây Ban Nha)

Liverpool (Anh) -  Man. City (Anh)

Lịch thi đấu vòng tứ kết

Lượt đi:

Ngày 3-4: Sevilla - Bayern, Juventus - Real Madrid

Ngày 4-4: Barcelona - Roma, Liverpool - Man. City

Lượt về:

Ngày 10-4: Roma - Barcelona, Man. City – Liverpool

Ngày 11-4: Bayern -Sevilla, Real Madrid -Juventus

Tin cùng chuyên mục