Bốc thăm bán kết Cúp Liên đoàn: Man.City được “dọn đường” đến chiến thắng

Sau màn phục thù với chiến thắng 2-0 trước Arsenal ở tứ kết, Tottenham sẽ phải đối mặt với một trận derby London khác ở vòng đấu 4 đội mạnh nhất Cúp Liên đoàn khi kết quả bốc thăm đưa họ đối đầu Chelsea. Trong khi, Man.City chỉ gặp đại diện giải hạng 3 là Burton.

Sau niềm vui, Tottenham đối mặt thách thức lớn khác là Chelsea. Ảnh: Getty Images
Sau niềm vui, Tottenham đối mặt thách thức lớn khác là Chelsea. Ảnh: Getty Images

Đêm thứ tư, chỉ sau hơn nửa tháng từ trận thua ngược đáng tiếc 2-4 ở mặt trận Premier League, Tottenham đã trở lại sân Emirates và họ đã không để những điều đáng tiếc xảy ra lần nữa. Các pha lập công của Son Heung-min và Dele Alli ở các phút 20 và 59 đã giúp Gà trống đòi lại món nợ đó và đồng thời loại bỏ Arsenal khỏi mặt trận Cúp Liên đoàn.

Tottenham tiếp tục tỏ rõ chất lượng, tuy nhiên, để có tể chạm tay vào danh hiệu đầu tiên kể từ sau danh hiệu Cúp Liên đoàn năm 2008 thì thầy trò HLV Mauricio Pochettino vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Đầu tiên sẽ là 2 trận bán kết đầy gian khó trước đối thủ cùng thành phố Chelsea - đội đã đánh bại Bournemouth ở tứ kết nhờ bàn thắng duy nhất của Eden Hazard. HLV Pochettino đánh giá về kết quả bốc thăm: “Một kết quả bốc thăm rất khó khăn, đó là một trận derby London khác. Chelsea là một đội bóng tuyệt vời, nhưng chúng tôi rất phấn khích. Được vào bán kết là điều tuyệt vời đối với chúng tôi”.

Và dù bất kỳ đội thắng ở cặp đấu bán kết này, thì họ cũng chưa thể vui mừng sớm. Bởi gần như chắc chắn, đội bóng chờ đợi họ ở chung kết chính là đương kim vô địch Man.City - đội cũng đang rõ ra rất mạnh ở mọi mặt trận mùa này. Kết quả bốc thăm chỉ đưa đoàn quân của HLV Pep Guardiola đối đầu Burton - một đại diện của League One (hạng 3 trong thang bậc các giải vô địch Anh). Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Burton góp mặt ở bán kết.

Lượt đi

8/9-1-2019 Tottenham - Chelsea

8/9-1-2019 Man.City - Burton

Lượt về

22/23-1-2019   Chelsea - Tottenham

22/23-1-2019   Burton - Man.City

Tin cùng chuyên mục