Bộ Y tế đồng ý rút ngắn thời gian cách ly đối với các thành viên đội tuyển Việt Nam

Tối 16-6, đội tuyển Việt Nam đã lên đường rời Dubai (UAE) để về nước, kết thúc thắng lợi ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Vào thời điểm đội rời UAE, Bộ Y tế cũng đã chính thức có văn bản đồng ý đối với đề xuất của VFF và UBND TPHCM về việc rút ngắn thời gian cách ly y tế đối với các thành viên ĐTQG Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam vừa hoàn thành nhiệm vụ ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Đội tuyển Việt Nam vừa hoàn thành nhiệm vụ ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Theo đó, đối với các thành viên ĐTQG Việt Nam đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm cách đây ít nhất 14 ngày, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 dương tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, cách ly y tế tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Các thành viên ĐTQG Việt Nam sẽ thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ nhất và ngày thứ sáu tại cơ sở cách ly y tế tập trung và ngày thứ 13 tại nơi lưu trú.

Đối với các thành viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 âm tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày và tự theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày tiếp theo kể từ khi hoàn thành cách ly y tế tập trung.

Trong thời gian tập huấn và thi đấu Vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE, ĐTQG Việt Nam đã tuân thủ chặt chẽ các qui định về phòng, chống dịch của quốc gia sở tại. Toàn đội cũng duy trì xét nghiệm RT-PCR với mật độ 3 ngày/lần, kể từ khi đặt chân tới sân bay Dubai (UAE) cho đến khi lên đường trở về nước. Tất cả các lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Tin cùng chuyên mục