Bộ VH-TT&DL ‘tuýt còi’ vụ việc tắt tiếng Quốc ca Việt Nam ở AFF Cup 2020

Liên quan đến sự việc gây phản ứng trong dư luận từ trận đấu giữa Việt Nam và đội tuyển Lào, cụ thể là sự cố doanh nghiệp ngắt âm thanh Quốc ca Việt Nam trong trận đấu trên một số nền tảng số là trái quy định pháp luật, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lên tiếng.

Sẽ không còn tình trạng Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng trên một số nền tảng số trong thời gian tới
Sẽ không còn tình trạng Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng trên một số nền tảng số trong thời gian tới

Cụ thể, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định ca khúc Tiến quân ca là Quốc ca của Việt Nam. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết gìn giữ phát huy giá trị của Quốc ca.

Pháp luật của Việt Nam quy định nghiêm cấm bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, dưới bất kỳ hình thức nào có hành vi ngăn chặn, cản trở việc phổ biến tác phẩm này một cách trực tiếp hay gián tiếp (bao gồm trên mạng) theo quy định pháp luật. Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu tất cả các cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam.

 Điều đó đồng nghĩa các trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020 sẽ được bật âm thanh Quốc ca Việt Nam, thay vì bị ngắt âm thanh như trong trận đấu vừa qua.

Bộ VH-TT&DL ‘tuýt còi’ vụ việc tắt tiếng Quốc ca Việt Nam ở AFF Cup 2020 ảnh 1 Sự việc đáng tiếc xảy ra trong phần chào cờ của đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Lào vừa qua
Theo thông tin từ Next Media, đơn vị này sẽ chấp hành yêu cầu từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, không tắt tiếng phần Quốc ca trong những sự kiện sắp tới. "Từ hôm nay (7-12-2021), khán giả và người hâm mộ sẽ được hưởng thụ trọn vẹn, toàn bộ phần nghi lễ bao gồm Quốc ca trước mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên mọi nền tảng phát sóng", thông báo phát đi từ đơn vị sở hữu bản quyền AFF Cup 2020 nêu.

Trước đó, ở phần cử Quốc ca Việt Nam trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào, khán giả đã không thể nghe ca khúc Tiến quân ca trên nền tảng YouTubeMàn hình trận đấu hiện thông báo: "Vì bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong quý vị khán giả thông cảm". Sự việc đã gây phản ứng mạnh mẽ từ dư luận.

Tin cùng chuyên mục