Bộ VH-TT-DL cần xây dựng phương án chi tiết cho SEA Games

Đó là một trong những kết luật của đoàn công tác Ủy ban Giáo dục-Văn hóa-Thanh thiếu niên – Nhi đồng của Quốc hội tại cuộc làm việc về chuẩn bị SEA Games 31-2021, Para Games 2021 với Bộ VH-TT-DL.
Ủy ban Giáo dục-Văn hóa-Thanh thiếu niên – Nhi đồng của Quốc hội làm việc với Bộ VH-TT-DL.
Ủy ban Giáo dục-Văn hóa-Thanh thiếu niên – Nhi đồng của Quốc hội làm việc với Bộ VH-TT-DL.

Đoàn công tác Ủy ban Giáo dục-Văn hóa-Thanh thiếu niên – Nhi đồng của Quốc hội do đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu đã làm việc cùng lãnh đạo Bộ  VH-TT-DL và đại diện Tổng cục TDTT trong ngày 23-4.
Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng khẳng định lãnh đạo Bộ luôn bám sát mọi công việc chuẩn bị cho 2 Đại hội và đây là nhiệm vụ quan trọng mà các đơn vị chức năng cùng tham gia thực hiện.
Trong khi đó, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn cho biết hiện việc chuẩn bị lực lượng chuyên môn của các đội tuyển thể thao quốc gia gặp khó khăn do các đội tuyển chỉ tập luyện trong nước, không thể thi đấu cọ xát quốc tế do ảnh hưởng của Covid-19.
Ông Phấn bầy tỏ những kiến nghị để Ủy ban Ủy ban Giáo dục-Văn hóa-Thanh thiếu niên – Nhi đồng của Quốc hội hỗ trợ đề nghị Quốc hội, Chính phủ sớm phê duyệt và phân bổ dự toán kinh phí tổ chức hai Đại hội để có cơ sở triển khai các công tác chuẩn bị...
Kết luận tại cuộc làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Giáo dục Văn hóa Thanh thiếu niên Nhi đồng của Quốc hội, Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh Bộ VH-TT-DL cần xây dựng phương án chi tiết, rõ ràng đối với mỗi nội dung công việc chuẩn bị SEA Games, Para Games. Đồng thời, Bộ VH-TT-DL cần cập nhật diễn biến tình hình bệnh dịch COVID-19 tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á để có kịch bản chính thức cho công tác tổ chức hai Đại hội.
Trong sự chuẩn bị cho SEA Games 31-2021 và Para Games 2021, các Tiểu ban thuộc ban tổ chức đã khảo sát và làm việc cùng thành phố Hà Nội và 11 địa phương đăng cai tổ chức về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất qua đó thống nhất, phân tách nhiệm vụ giữa Trung ương và địa phương trong quá trình chuẩn bị, tổ chức 2 Đại hội.
Hiện tại, Tổng cục TDTT đã trình Bộ Tài chính phê duyệt dự toán kinh phí chuẩn bị, tổ chức 2 Đại hội và xây dựng Thông tư hướng dẫn cơ chế tài chính, các quy chế vận động, quản lý, sử dụng tài trợ cùng nhượng quyền thương hiệu.
Hà Nội là địa điểm tổ chức chính của SEA Games 31-2021 và Para Games 2021. Chúng ta sẽ tổ chức 40 môn thể thao với tổng 520 nội dung tại SEA Games năm nay.

Tin cùng chuyên mục