Bộ tứ Tâm, Ngoan, Hiền, Lành vô địch kumite mang HCV thứ 7 về đoàn Việt Nam

Bộ tứ tuyển thủ của đội tuyển kumie (đối kháng) nữ Việt Nam đã giành tấm HCV thứ 7 cho karate Việt Nam tại SEA Games 31 qua đó chủ nhà xếp nhất toàn đoàn.

Võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan là một trong những tuyển thủ thi đấu nội dung kumite đồng đội nữ. Ảnh: D.Q
Võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan là một trong những tuyển thủ thi đấu nội dung kumite đồng đội nữ. Ảnh: D.Q

Ngày thi đấu cuối cùng của môn karate tại SEA Games 31 diễn ra ở nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình chỉ tranh tài nốt 3 nội dung đồng đội kumite nam, đồng đội kumite nữ và đồng đội kata (biểu diễn) nam.

Tại chung kết đồng đội kumite nữ, chúng ta có sự tham dự của các tuyển thủ Hoàng Thị Mỹ Tâm, Nguyễn Thị Ngoan, Hồ Thị Thu Hiền và Trang Cẩm Lành đã chơi một trận xuất sắc để thắng đội nữ Indonesia qua đó giành HCV. Tấm HCV quan trọng của bộ tứ Tâm, Ngoan, Hiền, Lành này đã giúp đội karate chủ nhà có 7 HCV tại SEA Games 31.

Bởi lẽ, trong các nội dung còn lại, chúng ta không giành được thêm HCV. Ở đồng đội kumite nam, đội Việt Nam không lọt vào nhóm 3 đội dẫn đầu có huy chương. Ở nội dung kata đồng đội nam, chúng ta xếp hạng 3, đoạt HCĐ.

Kết thúc môn karate của SEA Games 31, đội tuyển Việt Nam xếp nhất với 7 tấm HCV. Xếp sau là các quốc gia Malaysia và Indonesia. Đội tuyển Thái Lan đã không giành được tấm HCV nào tại giải.

Các võ sĩ kata nữ đóng góp 2 HCV trong thành tích chung của đội tuyển tại SEA Games 31. Ảnh: D.Q

Phụ trách bộ môn karate (Tổng cục TDTT) – ông Vũ Sơn Hà cho biết, “các tuyển thủ của Việt Nam và những quốc gia khác đều thi đấu đúng chuyên môn. Ban trọng tài do đại diện của Liên đoàn karate châu Á và thế giới có mặt điều hành nên công tác trọng tài hoàn toàn công tâm. Chúng tôi được các quốc gia đánh giá cao công tác tổ chức thi đấu và cơ sở vật chất mà tỉnh Ninh Bình phụ vụ cho SEA Games 31 này”.

Đây là một trong những kì SEA Games, đội karate Việt Nam đã có kết quả HCV vượt hơn 5 ngôi vô địch so với những kì thi đấu trước.

Tin cùng chuyên mục