Bộ trưởng thể thao Ý: Serie A có thể không nối lại

Bộ trưởng thể thao Ý Vincenzo Spadafora hôm thứ Tư cảnh báo rằng Ý có thể phải theo Pháp và Hà Lan, chấm dứt mùa bóng đá và thể thao của họ vì đại dịch Covid-19.
Seria A nhiều khả năng không thể tiếp tục. 
"Tôi thấy một con đường nối lại cuộc đua vô địch ngày càng hẹp dần. Nếu tôi là chủ tịch của một CLB bóng đá, tôi phải nghĩ đến việc tổ chức một cách an toàn để tiếp tục cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tiếp theo, vốn sẽ bắt đầu vào cuối tháng 8".

Phát biểu trên kênh truyền hình La 7, ông Vincenzo Spadafora nhấn mạnh: "Các quyết định của các quốc gia khác, như Pháp ngày hôm qua, có thể thúc đẩy Ý đi theo dòng chảy này, sau đó sẽ trở thành một dòng chảy chung cho cả châu Âu".

Tại Pháp, Thủ tướng Edouard Philippe hôm thứ Ba tuyên bố rằng bóng đá chuyên nghiệp, bóng bầu dục và các môn thể thao khác không thể tiếp tục cho đến cuối mùa hè, mặc dù Bộ trưởng thể thao của ông sau đó đã nói với AFP rằng có thể các trận đấu sẽ được chơi sau cánh cửa đóng kín vào tháng 8. Liên đoàn bóng đá Hà Lan đã quyết định chấm dứt mùa giải 2019-2020 từ tuần trước.

Các CLB ở giải đình cao của Ý sẽ tổ chức một hội nghị khẩn cấp vào thứ Sáu, nhưng Spadafora nhận định; "Tôi nghĩ rằng cuộc họp tiếp theo của Lega Serie A có thể gây bất ngờ. Phần lớn các CLB có thể yêu cầu chúng tôi tạm dừng mùa giải này và chuẩn bị cho mùa giải tới theo cách tốt nhất có thể".

Giải vô địch Ý đã bị đình chỉ vào ngày 9-3 vì đại dịch Covid-19 đã giết chết hơn 27.000 sinh mạng ở nước này. Chính phủ đã cho phép các VĐV môn thể thao cá nhân tiếp tục tập luyện nhưng các môn thể thao đồng đội, bao gồm bóng đá, phải đợi đến ít nhất là ngày 18-5.

"Mới nhất trong tuần này, ủy ban khoa học kỹ thuật sẽ cho chúng tôi biết liệu quy trình y tế có khả thi hay không, Trong vòng 3 ngày nhiều nhất chúng tôi có thể nói nếu Serie A có thể bắt đầu tập luyện trở lại vào ngày 18-5. Không còn nghi ngờ gì nữa, nếu chúng tôi tiếp tục giải vô địch, các trận đấu sẽ được chơi sau cánh cửa đóng kín".

Nội tình nước Ý hiện đang rất hỗn loạn, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp vừa lên tiếng phàn nàn chuyện chính phủ có ý định nới lỏng, cho phép các môn thể thao đồng đội trở lại tập luyện sau ngày 18-5. Trong lúc 8 trong 20 CLB Serie A không muốn giải nối lại. Nhiều khả năng cuộc họp khẩn cấp sẽ trở thành điểm kết thúc cho chiến dịch 2019-2020.

Tin cùng chuyên mục