Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL sẽ có bằng khen tặng kiếm thủ Vũ Thành An

Tuyển thủ đấu kiếm Vũ Thành An đã được đề xuất nhận thư và bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL trước kết quả giành được tấm HCV cá nhân kiếm chém trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 31.
VĐV Vũ Thành An ăn mừng kết quả HCV ngày đầu tiên thi đấu tại SEA Games 31 cùng con trai. Ảnh: ĐỖ TRUNG
VĐV Vũ Thành An ăn mừng kết quả HCV ngày đầu tiên thi đấu tại SEA Games 31 cùng con trai. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Thông tin từ Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 cho biết, việc trình Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng  để có thư động viên và bằng khen của Bộ cho tuyển thủ Vũ Thành An trước thành tích đã giành HCV kiếm chém cá nhân tại ngày thi đấu 13-5 được thực hiện.

Ngay khi có bằng khen của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ trao tặng cho tuyển thủ của đội tuyển đấu kiếm quốc gia này.

Tại SEA Games 31, Vũ Thành An là thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu và đã vinh dự được thay mặt các tuyển thủ trong nước, quốc tế đọc lời tuyên thệ VĐV tại Lễ khai mạc SEA Games 31 tối 12-5. Trước đó, Vũ Thành An cũng vinh dự được thể thao Hà Nội lựa chọn là 1 trong 11 người tham gia đội xin lửa đuốc của SEA Games 31.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL sẽ có bằng khen tặng kiếm thủ Vũ Thành An ảnh 1 Vũ Thành An ăn mừng chiến thắng. Ảnh: ĐỖ TRUNG
Ban đầu, Vũ Thành An dự kiến được chọn là người cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam khi diễu hành tại Lễ khai mạc SEA Games 31 tuy nhiên sau đó việc này đã được thay bằng VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng.
Vũ Thành An đã giành chức vô địch nội dung kiếm chém cá nhân nam ở các kì SEA Games 2015, 2017, 2019, 2021. Hiện tại, tuyển thủ này vẫn đang tập trung để thi đấu nội dung kiếm chém đồng đội tiếp theo tại SEA Games 31.
Ban huấn luyện đội tuyển đấu kiếm và nội dung kiếm chém nam đã chung vui với Vũ Thành An. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Ngay sau khi kết thúc thi đấu ngày đầu tiên tại Cung điền kinh trong nhà (Hà Nội), Vũ Thành An đã được Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội đồng thời là trưởng ban tổ chức môn đấu kiếm SEA Games 31 – ông Đỗ Đình Hồng gặp mặt động viên chúc mừng khi đã đạt thành tích.

Tin cùng chuyên mục