Bỏ tiền triệu để sở hữu vé ‘chợ đen’ xem lễ khai mạc SEA Games 31

Hai bạn trẻ sở hữu vé mời vào theo dõi lễ khai mạc SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Hai bạn trẻ sở hữu vé mời vào theo dõi lễ khai mạc SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Đặt chân đến đại lộ Lê Đức Thọ - “mặt tiền” của SVĐ quốc gia Mỹ Đình, nhóm phóng viên SGGPO không khó để bắt gặp các phe vé đứng ở lề đường rao bán những tấm vé mời vào xem khai mạc SEA Games 31. Đóng vai người mua, chúng tôi được 2 phe vé tầm trên 50 tuổi tranh nhau chào bán với mức giá 1.000.000 đồng/cặp vé khán đài A và 600.000 đồng/cặp vé khán đài C-D. 

Bỏ tiền triệu để sở hữu vé ‘chợ đen’ xem lễ khai mạc SEA Games 31 ảnh 1 Phe vé hoạt động nhộn nhịp trước “mặt tiền” SVĐ quốc gia Mỹ Đình. ẢNH: HỮU THÀNH
Đây là điều không quá bất ngờ vì ban tổ chức SEA Games 31 không bán vé mua lễ khai mạc. Thay vào đơn vị tổ chức chỉ phát hành khoảng 20.000 vé mời (50% sức chứa SVĐ quốc gia Mỹ Đình) cho các quan khách, lãnh đạo, huấn luyện viên, vận động viên thuộc các đoàn thể thao dự SEA Games 31. Vì thế, nhu cầu “săn” tấm vé để vào xem lễ khai mạc SEA Games sau 19 năm quay trở lại Việt Nam rất lớn.

Không chỉ phe vé đứng ở hiện trường, trên các diễn đàn mạng, hoạt động mua bán vé mời xem lễ khai mạc SEA Games 31 nhộn nhịp không kém. Nhờ hỏi người quen ở Hà Nội, người viết được chào cặp vé khán đài A lên đến 3.000.000 đồng. 

Bỏ tiền triệu để sở hữu vé ‘chợ đen’ xem lễ khai mạc SEA Games 31 ảnh 2 Người hâm mộ Philippines háo hức cho lễ khai mạc SEA Gamess 31. ẢNH: HỮU THÀNH
Nhìn vào mức giá “chợ đen” trên mạng và ở hiện trường trước thời điểm khai mạc SEA Games 31 đã giảm “nhiệt” rất lớn. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn đang có nhu cầu mua vé rất cao. Một bạn trẻ chia sẻ: “Tôi rất muốn mua vé vào sân theo dõi lễ khai mạc SEA Games 31. Thế nhưng giá tiền cao quá, không hợp với mức thu nhập của sinh viên ở quê nên đành tiếc lỡ hẹn cho kỳ SEA Games trên sân nhà Việt Nam tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục