Bổ sung 301 tỉ đồng cho SEA Games 31

Việc chuẩn bị SEA Games 31 sẽ được thêm 301 tỉ đồng từ nguồn dự toán chi sự nghiệp TDTT của ngân sách Trung ương năm 2021. 
Nhà thi đấu tỉnh Quảng Ninh sẽ đăng cai môn bóng chuyền trong nhà.
Nhà thi đấu tỉnh Quảng Ninh sẽ đăng cai môn bóng chuyền trong nhà.

Theo đó, Quyết định số 2261/QĐ-TTg do Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký về việc bổ sung 301 tỉ đồng từ nguồn dự toán chi sự nghiệp thể dục thể thao của ngân sách Trung ương năm 2021 để thực hiện các nhiệm vụ chi thường xuyên cần thiết chuẩn bị cho SEA Games 31.

Trong đó, bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2021 của Bộ VH-TT-DL là 283 tỷ đồng; bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2021 của Bộ Công an 18 tỷ đồng. 

Bộ Tài chính, VH-TT-DL chịu trách nhiệm toàn diện về tính đầy đủ, chính xác của nội dung và số liệu báo cáo. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng yêu cầu việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán số kinh phí được bổ sung bảo đảm đúng quy định, đúng chế độ, hiệu quả, tiết kiệm, công khai, minh bạch. 

Công tác y tế cho SEA Games 31 cũng được yêu cầu chặt chẽ và mới đây, bác sĩ Nguyễn Văn Phú - đại diện của Tiểu ban Y học và phòng chống doping, cho biết: Dịch vụ cấp cứu, xét nghiệm COVID-19 sẽ được cung cấp tại các địa điểm thi đấu và không thi đấu. Các HLV, VĐV, cán bộ đoàn sẽ thường xuyên được xét nghiệm COVID-19 trong thời gian tham dự SEA Games 31. 

SEA Games 31 sẽ tổ chức từ ngày 12 tới 23-5 gồm 40 môn thi đấu (526 nội dung) với điểm chính tại Hà Nội. Ngoài ra, 11 địa phương khác có tổ chức thi đấu một số môn chính thức của SEA Games 31 gồm Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang.

Tin cùng chuyên mục