Bỏ qua 3 tình huống phạt 11m cho đội Nam Định, trọng tài Xuân Hùng bị ‘treo’ 3 trận

Sự kiện nổi bật nhất trong trận đấu giữa CLB Sài Gòn và Nam Định ở vòng 10 vừa qua là việc có đến 4 lần trọng tài Mai Xuân Hùng bị cầu thủ Nam Định phản ứng khi cho rằng đã thổi ép họ. Sau khi mổ băng vào ngày 21-7, Ban trọng tài đã ‘soi’ 3 tình huống có thể dẫn đến quả phạt 11m cho đội bóng thành Nam và xác định trọng tài đã sai.

Một trong 4 tình huống cầu thủ Nam Định phản ứng quyết định của trọng tài. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Một trong 4 tình huống cầu thủ Nam Định phản ứng quyết định của trọng tài. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Mức kỷ luật được đưa ra cho trọng tài Mai Xuân Hùng là sẽ không được phân công đến hết giai đoạn 1, tương đương với 3 trận. Lý do là bởi ông mắc lỗi nghiêm trọng trong trận đấu này và sau khi hết hạn kỷ luật có được VPF mời điều hành tiếp hay không thì còn chờ.

Bỏ qua 3 tình huống phạt 11m cho đội Nam Định, trọng tài Xuân Hùng bị ‘treo’ 3 trận ảnh 1 Thua trận này, Đỗ Merlo cùng các đồng đội tiếp tục lâm nguy
Trong trận đấu giữa Sài Gòn FC và Nam Định, trọng tài Mai Xuân Hùng đã bỏ qua 3 tình huống mà Nam Định có thể được hưởng quả đá phạt đền. Điều đó khiến cho Đỗ Merlo cùng các cầu thủ thành Nam không khỏi bức xúc. Cụ thể, tình huống đầu tiên là ở phút 23. Tiền đạo Đỗ Merlo ngã trong vòng 16m50 khi bị thủ môn Phạm Văn Phong đá trúng chân. 
Tình huống thứ 2 là trong vòng 5,5 m. Tiền đạo Rafaelson nhảy lên đánh đầu, bóng trúng tay hậu vệ Huỳnh Tấn Tài. Nhưng trọng tài Hùng lại thổi phạt Nam Định và ở tình huống thứ 3, Hạ Long sút bóng trúng tay Cao Văn Triền bên phía Sài Gòn. Nhưng 1 lần nữa trọng tài này đã khước từ quả phạt mà đáng lý Nam Định được hưởng.
Bỏ qua 3 tình huống phạt 11m cho đội Nam Định, trọng tài Xuân Hùng bị ‘treo’ 3 trận ảnh 2 Cũng cần nhắc lại, trong trận Sài Gòn gặp TPHCM, HLV Chung Hae-song cũng đã phản ứng gay gắt quyết định của trọng tài
Đáng khen cho các cầu thủ Nam Định là họ đã phản ứng chừng mực cho dù bị mất liên tục nhiều quả phạt 11m. Với Sài Gòn FC, từ trận thắng này, họ đã thằng tiến ở ngôi đầu bảng với mạch 10 trận bất bại. Trong khi Nam Định vẫn chưa thoát khỏi khu vực cuối bảng.

Tin cùng chuyên mục