Bỏ lỡ cơ hội?

Giám đốc thể thao Mads Davidsen của CLB Thượng Hải SIPG nhấn mạnh rằng cả hai cầu thủ kỳ cựu Arjen Robben và Franck Ribery của Bayern Munich đều đã “bỏ lỡ cơ hội” để chơi cho Super League Trung Quốc.
Tuổi tác của Franck Ribery (phải) và Arjen Robben không còn thích hợp để chơi cho Super League Trung Quốc.
Tuổi tác của Franck Ribery (phải) và Arjen Robben không còn thích hợp để chơi cho Super League Trung Quốc.
Phát biểu với Sport Bild, ông Davidsen cho rằng 2 danh thủ này đã qua thời đỉnh cao phong độ và quá lớn tuổi nên không thể tham gia vào hàng ngũ các CLB của Super League Trung Quốc. Ông nói: “Có một quan niệm sai lầm khiến tôi thật sự tức giận là các cầu thủ ở châu Âu tin rằng họ có thể tự do lựa chọn thời điểm để chuyển đến Trung Quốc. Đó là tình huống của 3 hay 4 năm trước đây mà bây giờ đã kết thúc. Nếu Ribery có một lời đề nghị từ Trung Quốc cách đây 2 hoặc 3 năm thì đó là cơ hội của anh ấy, nhưng một đội bóng Trung Quốc đầy tham vọng như Shanghai SIPG sẽ không ký hợp đồng với anh ấy hay Robben vào lúc này. Tại sao một CLB Trung Quốc phải chiêu mộ một cầu thủ 33 hoặc 34 tuổi khi họ có thể có được những ngôi sao 27 tuổi như Axel Witsel hoặc Alex Teixeira - hoặc Oscar vào năm 25 tuổi?”. 

Super League Trung Quốc vốn nổi tiếng với việc đưa ra lời đề nghị khủng cho những ngôi sao hàng đầu châu Âu và gần đây họ đã tấn công vào Bundesliga. Thiên Tân Quanjian đã chiêu mộ ngôi sao Anthony Modeste với giá hơn 30 triệu EUR trong mùa hè này và họ cũng theo đuổi chân sút Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund.

Hồi năm ngoái, Ribery tiết lộ rằng anh đã từ chối một đề nghị đáng kể từ Trung Quốc. Và khi Robben và Ribery vẫn đang nuôi dưỡng ý định chuyển đến Trung Quốc, Trung Đông hoặc Mỹ sau khi kết thúc hợp đồng với Bayern thì ông Davidsen có thể sẽ phải xem xét lại tuyên bố của mình trong một tương lai không xa.

Tin cùng chuyên mục