Bộ đôi cung thủ Hàn Quốc tặng mũi tên chiến thắng cho Bảo tàng Olympic

Bộ đôi vô địch bắn cung đồng đội nam-nữ An San và Kim Je-deok đã quyết định tặng mũi tên thi đấu trong trận chung kết cho Bảo tàng Olympic (Thụy Sĩ).

An San và Kim Je-deok đã tặng mũi tên cùng đồng phục thi đấu cho Bảo tàng Olympic
An San và Kim Je-deok đã tặng mũi tên cùng đồng phục thi đấu cho Bảo tàng Olympic

Tại Olympic Tokyo, lần đầu tiên nội dung bắn cung đồng đội nam-nữ được đưa vào tranh tài ở Thế vận hội. Do đó, Liên đoàn bắn cung thế giới (WA) đã ngỏ ý mong muốn hai cung thủ đội tuyển Hàn Quốc An San và Kim Je-deok tặng mũi tên thi đấu để kỷ niệm là hai nhà vô địch đầu tiên ở nội dung dung này.

Mũi tên này sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Olympic của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC). Theo thông báo từ Hiệp hội bắn cung Hàn Quốc, các vận động viên đã đồng ý với đề nghị này và quyết định tặng cả đồng phục thi đấu có chữ ký của họ.

Trong trận bán kết diễn ra vào ngày 24-7 vừa qua, bộ đôi cung thủ An San và Kim Je-deok đã có chiến thắng ấn tượng trước đội tuyển Mexico. Sau khi mũi tên của Kim Je-deok cắm vào vị trí 10 điểm, thì mũi tên của nữ cung thủ An San xuyên trúng vào mũi tên của người đồng đội. Giới bắn cung gọi trường hợp hy hữu này là mũi tên “Robin Hood”, được đặt theo tên của một cung thủ và kiếm thủ cừ khôi Robin Hood. Sau đó, An San và Kim Je-deok đã giành HCV, trở thành nhà vô địch đầu tiên ở nội dung đồng đội nam-nữ.

Trên đà thắng lợi, nữ cung thủ An San còn giành thêm 2 HCV ở nội dung cá nhân nữ và đồng đội nữ, trở thành VĐV bắn cung đầu tiên giành 3 HCV tại 1 kỳ Thế vận hội. Trong khi đó, Kim Je-deok cũng có màn trình diễn xuất sắc, cùng các đàn anh giành được HCV nội dung đồng đội nam.

Như vậy, đội tuyển Hàn Quốc đã thu về 4 trong 5 HCV môn bắn cung tại Olympic Tokyo.

Tin cùng chuyên mục