Bảng B

Bồ Đào Nha quyết chiến Tây Ban Nha trận ra quân

Tiền vệ Manuel Fernandes của Lokomotiv Moscow nhấn mạnh tầm quan trọng của trận ra quân của tuyển Bồ Đào Nha khi họ chạm trán kình địch Tây Ban Nha ở bảng B. Đó là trận đấu mà nhà vô địch châu Âu không được phép thua nếu không muốn đặt mình vào nguy cơ bị loại sớm.
Ronaldo (Bồ Đao Nha) đi bóng qua Sergio Ramos (Tây Ban Nha)
Ronaldo (Bồ Đao Nha) đi bóng qua Sergio Ramos (Tây Ban Nha)

Đương kim vô địch châu Âu đối mặt với nhà vô địch World Cup 2010 trên sân Sochi ngày 15-6 là trận cầu phân định ngôi đầu bảng B, khi đội thắng cuộc có thừa cơ hội lấy suất vào vòng knock-out trong bảng đấu bao gồm Morocco và Iran.

Bồ Đào Nha không giấu vẻ lo lắng khi hàng thủ già nua của họ phải đối mặt với hàng tấn công trẻ trung của Tây Ban Nha. Ngay khi bước ra sân tập ở Kratovo (Tây Nam Moscow), tiền vệ người Bồ đã bày tỏ với cánh phóng viên: “Trận ra quân gặp Tây Ban Nha rất quan trọng với cả 2 phía. Chúng tôi hiện có đội hình mạnh và sẽ đối mặt với một đối thủ rất mạnh, một trong những ứng viên hàng đầu”.

“Chúng tôi lẽ ra không nên đánh giá thấp 2 đội còn lại nhưng Tây Ban Nha là ứng viên thắng giải. Chúng tôi cũng phải tôn trọng Iran và Morocco bởi trong World Cup chẳng đội bóng nào là yếu cả”.

"Tất nhiên chúng tôi đến đây để giành chiến thắng tất cả các trận đấu trong bảng của mình và không thể nghĩ về bất cứ điều gì khác. Mục tiêu chính vẫn là tiến càng xa càng tốt".

Bồ Đào Nha quyết chiến Tây Ban Nha trận ra quân ảnh 1 Tiền vệ Manuel Fernandes (Bồ Đào Nha)
Tiền vệ 32 tuổi Fernandes, từng nổi tiếng khi khoác áo Bồ Đào Nha đến 14 lần lúc còn ở tuổi teen năm 2005, giờ có cơ hội tham gia ngày hội lớn lần đầu tiên. Anh hy vọng Bồ Đào Nha sẽ cải thiện thành tích ở World Cup sau khi bị loại từ vóng bảng ở Brazil 4 năm trước. "Tôi rất vui khi được ở đây và chúng tôi rất vui khi có cơ hội thi tài ở ngày hội lớn. Giải được tổ chức rất tốt và trại đóng quân ở một địa điểm tuyệt vời. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện hết sức mạnh của mình và chúng tôi tràn trề hy vọng thành đạt khi có Cristiano Ronaldo trong đội”.

"Tất nhiên, anh ấy là một cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi. Bồ Đào Nha không phụ thuộc nhiều vào việc anh ấy ghi bàn mà trông chờ vào phong độ của CR7. Lối chơi tập thể là rất quan trọng. Chúng tôi bước vào sân khấu này nhờ lối chơi tập thể gắn bó”.

Tây Ban Nha kéo quân đến trại tập huấn ở thành phố phía nam Krasnodar hôm thứ Năm và thắng trận huấn hôm thứ Bảy với Tunisia (1-0). Đó là bất bại thứ 20 của đội bóng xứ bò tót và Bồ Đào Nha hiểu được mối đe họa khi chạm trán kình địch xứ Iberich này. Fernandes nói: “Tôi không muốn nêu danh bất cứ cầu thủ riêng lẻ nào của Tây Ban Nha. Họ cũng dành sự tôn trọng cho tuyển Bồ Đào Nha. Họ cũng nghĩ đây se. Họ cũng nghĩ đây sẽ là trận cầu rất khó khăn, và chúng tôi cũng có suy nghĩ tương tự”.

Giới chuyên môn cho rằng trận derby bán đảo Iberich sẽ hết sức khốc liệt khi đôi bên đều muốn giành phần thắng, nhưng cánh báo chí lại nghĩ khác, bởi một kết quả hòa là lợi cả đôi đường, vừa bảo toàn quân số vừa nâng tầm cơ hội. Khi 2 đội bóng quá hiểu nhau cả về lối chơi, về con người lẫn văn hóa, họ rất khó để tạo ra điều khác biệt.

Tin cùng chuyên mục