Bồ Đào Nha - New Zealand: Quyền tự quyết

Chưa chắc chắn giành tấm vé đi tiếp, thế nhưng, do chỉ phải đụng độ một New Zealand đã chính thức bị loại, Bồ Đào Nha hoàn toàn nắm trong tay quyền tự quyết của mình tại bảng A.
Một chiến thắng trước New Zealand đủ để Bồ Đào Nha (phải) thẳng tiến vào bán kết.
Một chiến thắng trước New Zealand đủ để Bồ Đào Nha (phải) thẳng tiến vào bán kết.

Một chiến thắng trước nhà vô địch châu Đại Dương sẽ giúp thầy trò Fernando Santos an tâm bước tiếp vào vòng trong mà không cần nghe ngóng và chờ đợi kết quả của cặp đấu còn lại.

Ba điểm sẽ tốt hơn

Bồ Đào Nha đang có 4 điểm và cùng đứng vị trí đầu bảng với Mexico, với việc đội xếp thứ hai kém chỉ 1 điểm như Nga phải đụng độ Mexico ở vòng cuối, nhà vô địch châu Âu đang nắm lợi thế lớn trong việc tự quyết định số phận của mình tại bảng A. Một kết quả hòa thôi cũng là quá đủ để Bồ Đào Nha có cơ hội góp mặt ở bán kết. Chính vì thế, một chiến thắng với 3 điểm sẽ tốt hơn rất nhiều, khi kết quả này sẽ giúp thầy trò Fernando Santos thẳng tiến vào bán kết.

Đó là về lý thuyết, bởi lẽ thực tế trước một New Zealand kém xa về trình độ và không còn nhiều động lực, một chiến thắng dường như đã được dự đoán trước với Ronaldo cùng các đồng đội. Vấn đề duy nhất lúc này với Bồ Đào Nha có chăng là những toan tính của chiến lược gia 62 tuổi, HLV Fernando Santos quan trọng việc gặp đối thủ nào ở bán kết hơn là việc đội bóng có giành chiến thắng đậm hay không trước New Zealand. 

Không hẳn là thủ tục

Dù đã nỗ lực hết mình trong trrận đấu trước đó với Mexico, thế nhưng vẫn còn kém xa về trình độ và bản lĩnh đã không thể giúp New Zealand thoát khỏi việc trở thành đội bóng đầu tiên chính thức bị loại tại Confederations Cup 2017. Đụng độ Bồ Đào Nha ở vòng đấu cuối sẽ không còn quá nhiều ý nghĩa với nhà vô địch châu Đại Dương. Tuy nhiên, New Zealand vẫn cho rằng họ muốn kết thúc giải đấu với một kết quả tích cực hơn và không hề xem đây là một trận cầu mang tính thủ tục.

Đội trưởng Chris Wood đã khẳng định trong buổi họp báo trước trận đấu rằng: “Họ là một đội bóng vĩ đại và hiện đang là nhà vô địch của châu Âu nhưng chúng tôi sẽ tới đó với mục tiêu giành chiến thắng, chúng tôi muốn kết thúc trong một trạng thái tích cực hơn. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong trận đấu này”.

Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 3-0.

Tin cùng chuyên mục