23 giờ ngày 19-6

Bồ Đào Nha – Đức: Ronaldo chỉ muốn thắng, nhưng Neuer tính chuyện hòa

Thua Pháp trong trận mở màn, tuyển Đức buộc phải thắng Bồ Đào Nha trong trận kế tiếp? Thực tế không hẳn như vậy, một kết quả hòa ở Munich có lợi cho Mannschaft hơn là thắng. Bởi họ có thểlấy 3 diểm từ Hungary ở lượt cuối để chọn cho mình con đường tiến sâu vào giải.
Cristiano Ronaldo chưa bao giờ tung lưới Manuel Neuer ở cấp độ đội tuyển và thủ thành Đức sẽ cố gắng giữ sạch mành lưới ở Munich
Cristiano Ronaldo chưa bao giờ tung lưới Manuel Neuer ở cấp độ đội tuyển và thủ thành Đức sẽ cố gắng giữ sạch mành lưới ở Munich

Ba bàn thắng muộn, trong đó có 2 bàn của kỷ lục gia Cristiano Ronaldo, đảm bảo chiến thắng 3-0 cho Bồ Đào Nha trước Hungary ở Budapest. Chiến thắng kế tiếp sẽ giúp Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng - tránh sự căng thẳng khi so kè vị trí thứ 3 trong bảng. 

Bồ Đào Nha đang nắm thế thượng phong trong cuộc đua vào vòng knock-out với 3 điểm và hiệu số +3. Họ muốn thắng Đức để lấy vé sớm, hơn là chia điểm để phập phồng lo lắng trận đụng độ Pháp ở lượt cuối. 

Bồ Đào Nha – Đức: Ronaldo chỉ muốn thắng, nhưng Neuer tính chuyện hòa ảnh 1
Nhưng có lẽ Bồ Đào Nha đã lo xa, bởi người Đức muốn hòa hơn là thắng trận này. Vì sao ư? Hãy nhìn vào bảng xếp hạng, nếu hòa Bồ Đào Nha, Đức sẽ thoải mái lấy suất thứ 3 có thành tích tốt khi thắng Hungary với tỷ số thích hợp trong lượt cuối trên sân nhà.

Nhìn xa hơn, xem xét vòng knock-out, ta sẽ thấy rằng: Nếu tranh ngôi nhì bảng F với Bồ Đào Nha, Đức sẽ phải gặp đội nhất bảng D (nhiều khả năng là tuyển Anh) tại… London. Còn nếu đứng thứ 3 bảng F, nếu may mắn họ sẽ gặp đội nhất bảng C (nhiều khả năng là Hà Lan) ở Budapest, hoặc xui xẻo hơn là gặp 1 bảng B (Bỉ) ở Seville. 

Suy đi tính lại, gặp Bỉ hay Hà Lan trên sân trung lập vẫn hơn là phải chơi với tuyển Anh ngay tại Wembley. Nên Joachim Loew sẽ lùi 1 bước trước Bồ Đào Nha để có thể tiến xa hơn vài bước trong vòng knock-out.

Phóng viên Bồ Đào Nha Carlos Machado tiết lộ: Phấn khích sau trận thắng Hungary 3-0 ở trận mở màn, Bồ Đào Nha bước vào trận đấu này với sự tự tin. Lối chơi của Đức có xu hướng gây ra rắc rối cho Bồ Đào Nha, nhưng có nhiều khóa cạnh cho thấy đội bóng của Fernando Santos cũng có thể hạ gục đối thủ.

Bồ Đào Nha – Đức: Ronaldo chỉ muốn thắng, nhưng Neuer tính chuyện hòa ảnh 2 Bồ Đào Nha đã đánh bại Đức ở vòng bảng Euro 2000, nhưng Đức đã thắng cả 5 lần gặp nhau kể từ đó với 15 bàn thắng và chỉ thủng lưới 3 lần
HLV Fernando Santos (Bồ Đào Nha) cũng lớn tiếng hù dọa: "Tôi không sợ Đức chút nào. Tôi nghĩ 2 đội sẽ tôn trọng nhau vì biết rằng 2 bên đều có lực lượng mạnh, có khả năng quyết định trận đấu. Cứ nghĩ rằng Bồ Đào Nha là đội chiếu trên tuyển Đức, chơi ở Đức, là băng qua giới hạn. Nếu các cầu thủ rơi vào lối suy nghĩ đó, chúng tôi thậm chí sẽ không thể hòa được trận đấu này!".

Phía Mannschaft, cách thể hiện có vẻ rất từ tốn và khiêm nhường hơn dù một ngày trước đó, Joachim Loew từng tuyên bố sẽ tấn cống Bồ Đào Nha. Cây bút Philip Rober của Đức bình luận: Nếu tính cả vai trò trợ lý HLV, đây là lần thứ 5 Joachim Loew chuẩn bị cho đội quân Mannschaft đương đầu với Bồ Đào Nha tại một giải đấu lớn. Các đội bóng của ông ấy luôn ở tốp đầu, nhưng chưa bao giờ có thời điểm nào tồi tệ hơn lúc này. Đức đang bị áp lực nặng nề nhưng có một số điểm tích cực để xây dựng từ trận thua Pháp. Không nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy có thay đổi trong đội hình xuất phát, trừ khi có chấn thương mới.

HLV Joachim Loew nói: "Bồ Đào Nha không chỉ có Cristiano Ronaldo trên hàng công mà còn có 4 hoặc 5 cầu thủ khác với khả năng vượt trội. Họ có khả năng tự mình quyết định những trận đấu lớn như thế này. Họ có khả năng thích nghi và kỹ thuật mạnh mẽ. rất khó để kềm giữ họ bởi vì rất khó để lấy bóng khỏi họ".
Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: Rui Patrício; Nélson Semedo, Ruben Dias, Pepe, Guerreiro; Danilo, William Carvalho; Diogo Jota, Bruno Fernandes, Bernardo Silva; Ronaldo
Đức: Neuer; Ginter, Hummels, Rudiger; Kimmich, Gundogan, Kroos, Gosens; Havertz, Muller; Gnabry

Dự đoán: Bồ Đào Nha – Đức 1-1
Nhà cái vẫn quả quyết là Đức ‘buộc phải thắng’ nên ra kèo chấp đồng nửa, nhưng dù Đức có thua Bồ 0-1, họ vẫn có cửa đi tiếp nếu thắng Hungary 3-0 hay 4-0 trận cuối. Vì thế đừng ngạc nhiên nếu Đức hài lòng với kết quả hòa. 
Ở World Cup 2018, Đức cũng toan tính như vậy nhưng phá sản vì thua Hàn Quốc trận cuối. Còn lần này, họ sẽ đá với Hungary trên sân nhà lượt cuối, nên lo gì không thắng. Đó là lý do Đức sẽ lại mạo hiểm cầm hòa với Bồ Đào Nha trận này.

Tin cùng chuyên mục