Bồ Đào Nha – Đức 2-4: Ronaldo ghi bàn nhưng Xe tăng Đức đè bẹp Bồ Đào Nha

Khán giả Munich đã trải qua một ngày mãn nhãn khi chứng kiến 6 bàn thắng chia đều trong 2 hiệp trong trận cầu đầy tính cống hiến. Ronaldo mở tỷ số nhưng Robin Gosens đã truyền cảm hứng cho màn lội ngược dòng ngoạn mục bậc nhất ở Euro.
Robin Gosens (trái) ghi bàn giúp tuyển Đức dẫn 4-1
Robin Gosens (trái) ghi bàn giúp tuyển Đức dẫn 4-1

Trước trận đấu, chẳng ai biết số 20 tuyển Đức lợi hại như thế nào, nhưng  gần 1 giờ sau đó, Bồ Đào Nha gần như phải khóc thét khi nghe nhắc đến cái tên Robin Gosens.

Mới phút thứ 5, lưới Bồ Đào Nha đã rung lên khi Robin Gosens tung người vô lê từ góc hẹp sau một pha phối hợp đẹp như mơ. Trọng tài sau đó kiểm tra lại VAR đã từ chối bàn thắng vì cho rằng…. Serge Gnabry bị việt vị trong tình huống trước đó. Bốn phút sau đó, Serge Gnabry với tốc độ ‘nhập thành’ siêu việt đã gây sóng gió cho khung thành của Rui Patricio.

Bồ Đào Nha – Đức 2-4: Ronaldo ghi bàn nhưng Xe tăng Đức đè bẹp Bồ Đào Nha ảnh 1 Robin Gosens tung người vô lê ngoạn mục
Giữa lúc tuyển Đức vây hãm khung thành đối thủ, họ bất ngờ bị hạ gục sau màn phản công đặc hiệu của người Bồ ở phút 15. Từ quả đá phạt góc của Toni Kroos, Ronaldo bật lên đánh đầu giải vây ra biên phải, Bernardo Silva lập tức mang bóng phản công, anh vượt trung tuyến rồi bấm dài sang trái cho Diogo Jota lao vào khu cấm và chuyền ngang lại cho… Ronaldo, người băng lên rất nhanh từ sân nhà, để đệm bóng vào lưới trống. Đó là bàn thắng thứ 107 của Ronaldo, bàn thắng mà anh khởi phát từ khu cấm địa nhà và kết thúc ở sát khung thành Đức.
Bồ Đào Nha – Đức 2-4: Ronaldo ghi bàn nhưng Xe tăng Đức đè bẹp Bồ Đào Nha ảnh 2 Ronaldo mở  tỷ số 1-0
Nhưng chính bàn thua sớm đó đã kích hoạt cỗ máy sát thủ của Đức mà ta từng thấy khi họ vùi dập Brazil ở World Cup 2014. Phút 35, Thomas Muller phối hợp với Joshua Kimmich ở biên phải trước khi ngôi sao Bayern lật cánh sang trái cho Robin Gosens vô lê bóng sống vào giữa, nơi Kai Havertz chạy cắt mặt Ruben Dias để tung lưới từ 8 thước. Pha chiếu chậm cho thấy bóng đã chạm chân Dias trước khi vào lưới nên UEFA xem đấy là bàn đốt lưới nhà.
Bồ Đào Nha – Đức 2-4: Ronaldo ghi bàn nhưng Xe tăng Đức đè bẹp Bồ Đào Nha ảnh 3 Bàn gỡ hòa 1-1
Bồ Đào Nha – Đức 2-4: Ronaldo ghi bàn nhưng Xe tăng Đức đè bẹp Bồ Đào Nha ảnh 4 Pha đớt lưới nhà của Raphael Guerreiro
Phút 39, những đòn phối hợp của Đức làm hàng thủ Bồ mất phương hướng. Muller xuất hiện bên trái đã tâng bóng 2 lần cho Kai Havertz chuyền ngang mặt thành, nơi Kimmich tiếp cận cột xa để nhả bóng vào giữa khiến hậu vệ Raphael Guerreiro đốt lưới nhà lần nữa. Phút 45, Gnarby đột phá qua trung vệ Pepe trước khi cú dứt điểm của anh bị Patricio đỡ được. 
Bồ Đào Nha – Đức 2-4: Ronaldo ghi bàn nhưng Xe tăng Đức đè bẹp Bồ Đào Nha ảnh 5 Kai Havertz nâng tỷ số lên 1-3

Những điều chỉnh của HLV Fernando Santos ở hiệp 2 vẫn chưa giải được bài toán mang tên Gosens. Phút 51, Muller cầm bóng ở trung lộ đã tỉa sang trái cho Gosens trống trải, dễ dàng chuyền vào giữa cho Kai Havertz bứt qua Ruben Dias ghi bàn, nới rông khoảng cách lên 3-1.

Bồ Đào Nha – Đức 2-4: Ronaldo ghi bàn nhưng Xe tăng Đức đè bẹp Bồ Đào Nha ảnh 6 Robin Gosens ghi bàn 1-4
Đến lúc đó, người ta mới biết vì sao hậu vệ cánh Semedo bỏ lỏng cánh trái và hệ thống phòng thủ của Bồ đã bị Joachim Loew phá vỡ bằng con bài trẻ trung. Phút 60, khi Kimmich dấn xuống sát biên, anh có đủ thời gian để bấm bóng về phía cột xa cho Gosens ung dung đánh đầu ghi bàn thứ 4 cho chủ nhà Đức.
Bồ Đào Nha – Đức 2-4: Ronaldo ghi bàn nhưng Xe tăng Đức đè bẹp Bồ Đào Nha ảnh 7 Robin Gosens  nhận giải Ngôi sao của trận đấu
Những thay đổi sau đó của người Bồ chỉ giúp họ thu ngắn khoảng cách khi Ronaldo chuyền bóng ngang cho Diogo Jota gỡ 2-4 ở phút 67. 

Thua ngược với tỷ số đậm nhưng Bồ Đào Nha hầu như chẳng thể vùng vẫy gì và HLV Santos thừa nhận phải giũ sạch mọi thứ trong đầu để tập trung cho trận chiến với tuyển Pháp ở lượt cuối.

Bồ Đào Nha – Đức 2-4: Ronaldo ghi bàn nhưng Xe tăng Đức đè bẹp Bồ Đào Nha ảnh 8

Tin cùng chuyên mục