Bó chân Ronaldo, Prandelli khiến Juventus thua trận đầu tiên ở Serie A

ĐKVĐ Juventus để thua ngay trên sân nhà trước đối thủ đang ngụp lặn trong cuộc chiến trụ hạng. Nhưng cựu HLV tuyển Ý Cesare Prandelli thực sự có duyên với cuộc đối đầu Lão Phu nhân.
Bó chân Ronaldo, Prandelli khiến Juventus thua trận đầu tiên ở Serie A

HLV Cesare Prandelli được Fiorentina mời trở lại cầm quân từ đầu tháng 11 vừa qua nhưng trải qua 6 trận liền chỉ biết hòa và thua trước chuyến làm khách trên sân Juventus. HLV 63 tuổi này chính là nhà cầm quân cuối cùng dẫn dắt Fiorentina đánh bại được Juventus trên sân khách nhưng cách đây đã… 12 năm.

Ở chuyến làm khách lần này, Fiorentina thực sự chờ đợi một kết quả hòa nhưng các học trò đã làm cho ông Prandelli hy vọng vào một cuộc trỗi dậy mạnh mẽ trong cuộc chiến trụ hạng. Đó là buộc ĐKVĐ Serie A phải nhận trận thua đầu tiên mùa này và thua ngay trên sân nhà với tỷ số đậm đà 0-3.

Điểm nhấn của trận đấu là Cuadrado nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống cố tình đạp chân vào hậu vệ đội khách ở phút 18. Tuy nhiên, trước đó lối chơi phản công của Fiorentina đã đạt kết quả tuyệt vời. Đường chọc khe của lão tướng Ribery được Vlahovic bỏ hai trung vệ Juventus ở lại phía sau và bấm bóng qua người thủ môn Szczesny ở phút thứ 3.

Juventus tuy thua người nhưng là phía kiểm soát bóng nhiều hơn, nhiều pha dứt điểm hơn của Ronaldo, Morata, Bentancur và Chiesa. Tất cả những pha kết thúc của Juventus đều không thể thành bàn nên khiến họ càng vội vã. Chính điều đó làm cho những đợt phản công của Fiorentina trở nên dễ dàng hơn. Sandro lóng ngóng phản lưới nhà ở phút 76. Trung vệ Caceres phá lưới đội bóng cũ để ấn định tỷ số 3-0 cho Fiorentina ở phút 81.

HLV Andrea Pirlo thừa nhận thái độ thi đấu của Juve không ổn ở trận đấu này. Đó là vì các cầu thủ nghĩ tới kỳ Giáng sinh quá sớm nên thi đấu thiếu tập trung và bỏ phí quá nhiều cơ hội ghi bàn. Ngoài ra, phía Juventus cho rằng lẽ ra họ được hưởng 2 quả phạt đền rõ ràng vì cầu thủ Fiorentina phạm lỗi với Ronaldo.

Juventus trải qua một ngày không vui vẻ chút nào. Không chỉ để Fiorentina lấy trọn 3 điểm mà Lão Phun nhân còn mất thêm 3 điểm nữa do Napoli kháng án thành công vụ xử họ thua Juventus 0-3 ở lượt trận thứ 3. Toàn đội Napoli không được phép di chuyển vì dịch bệnh Covid-19 lây lan mạnh thời điểm đó nên không thể tới sân Juventus thi đấu và bị xử thua 0-3. Bây giờ, hai đội dự kiến sẽ thi đấu bù vào tháng tới. 

Tin cùng chuyên mục