Bộ ba Messi – Mbappe – Di Maria mới là giải pháp của PSG

Chiến thắng thuyết phục ở trận đấu thủ tục vòng bảng Champions League với Club Brugge đã gợi mở cho HLV Mauricio Pochettino về bộ ba tấn công Messi – Mbappe – Di Maria cho những trận đấu tới.
Di Maria đã kết nối chặt chẽ với Mbappe từ lâu
Di Maria đã kết nối chặt chẽ với Mbappe từ lâu

Tỷ số 4-1 có thể nói rất thuyết phục đối với PSG nhưng không phản ánh hết chất lượng tấn công của chủ nhà trước Club Brugge. Kylian Mbappe  và Lionel Messi đều ghi cú đúp cho riêng mình. 

Theo dõi trận thắng thuyết phục này, nhiều người cho rằng HLV Mauricio Pochettino có thể tạm gác lại bộ ba tấn công Messi – Neymar – Mbappe không hiệu quả kể từ đầu mùa giải tới nay để thay bằng Messi – Mbappe – Di Maria. Rõ ràng bộ ba này chơi rất ăn ý và chất lượng trước Brugge. Di Maria có pha bấm bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội khách để Mbappe thoát xuống bắt vô lê đưa tỷ số lên 2-0. Chính Di Maria còn có 2 tình huống dứt điểm rất tốt nhưng không thành bàn và có 3 pha kiến tạo mà đồng đội là Wijnaldum, Messi không tận dụng được.

Mbappe đã có tổng cộng 31 bàn thắng và 20 pha kiến tạo sau 51 trận Champions League là con số thống kê cực kỳ ấn tượng với cầu thủ 22 tuổi này. Chỉ tính riêng mùa giải 2021-2022, Mbappe cũng đã có 11 bàn thắng (7 ở Ligue 1 và 4 ở Champions League) cùng 12 pha kiến tạo (8 ở Ligue 1 và 4 ở Champions League). Messi có tổng cộng 125 bàn thắng ở Champions League sau 154 trận, trung bình 0,81 bàn/trận; cao hơn Cristiano Ronaldo 0,76 bàn/trận (141 bàn sau 185 trận). Trận thắng Brugge có thể giúp HLV Pochettino giải tỏa được sức ép về khâu tấn công của PSG ở những trận đấu tới tại Ligue 1.

Chấn thương của Neymar hóa ra là cơ hội để Di Maria kết nối chặt chẽ với bộ đôi sát thủ Mbappe và Messi. Từ nay, câu chuyện phong độ sa sút và thất thường của Neymar không còn là nỗi đau đầu của các nhà cầm quân ở PSG. Cuối tuần này, PSG sẽ gặp Monaco và người ta tin rằng hàng tần công 3M của PSG sẽ chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối của mình.

Tin cùng chuyên mục