Xe đạp

BMC Racing cắt giảm nhân sự

Đội đua Mỹ BMC Racing đã quyết định cắt giảm nhân sự từ 29 tay đua xuống còn 24 tay đua kể từ mùa giải năm sau để phản ứng với quyết định cắt giảm nhân lực tham dự các kỳ giải Grand Tour của UCI kể từ mùa giải năm sau.
Toàn bộ nhân sự của đội đua BMC Racing trong mùa giải 2017
Toàn bộ nhân sự của đội đua BMC Racing trong mùa giải 2017
Cụ thể, Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) đã ra quyết định cắt giảm nhân lực đội hình các đội đua tham dự các kỳ giải Grand Tour năm sau (các giải đấu có thời gian tranh tài là 3 tuần lễ) từ 9 tay đua xuống chỉ còn 8 tay đua. Trong khi đó, với các giải đua 1 ngày, các đội đua sẽ chỉ được đăng ký đội hình thi đấu bao gồm 7 tay đua, thay vì 8 tay đua như trước đây. Đây là những thay đổi mang tính “cách mạng” mà UCI sẽ bắt đầu áp dụng từ mùa giải 2018.
Đứng trước những thay đổi của UCI, các đội đua chuyên nghiệp khác cũng đã bắt đầu phản ứng. Đội đua Hà Lan Sunweb (vừa trải qua một kỳ giải VĐTG cực kỳ thành công) đã lên tiếng xác nhận, họ sẽ giảm nhân sự từ 27 tay đua xuống còn 2 tay đua cho mùa giải năm sau. Đội đua Bỉ Quick-Step Floors từng có đến 30 tay đua trong mùa này, cũng sẽ “loại biên” 6 người để giữ lại danh sách “hoàn hảo” là 24 người cho mùa giải 2018. Và với BMC Racing, họ cũng phải cắt giảm nhân sự.
Những tay đua chắc chắn vẫn sẽ còn gắn kết với BMC Racing ở mùa giải năm sau bao gồm Greg van Avermaet (Bỉ, Vô địch UCI World Tour mùa giải 2017, giành 4 chiến thắng trong năm cùng với chiếc Áo vàng Tour de Luxembourg), Richie Porte (Australia, ĐKVĐ Tour Down Under và Tour de Romandie), Rohan Dennis (Australia, ĐKVĐ Tour La Provence), Nicolas Roche (Ailen) và Tejay van Garderen (Mỹ). Trong khi đó, BMC Racing cũng đã ký hợp đồng mới để đưa về các tay đua như là Simon Gerrans (Australia, Á quân Tour of Norway), Alberto Bettiol (Italia), Patrick Bevin (New Zealand), Jurgen Roelandts (Bỉ).
Như vậy, những tay đua phải rời khỏi BMC Racing đã được xác định, đó là Silvan Dillier (Thụy Sỹ) , Ben Hermans (Bỉ), Daniel Oss (Italia), Amael Moinard (Pháp) và Manuel Senni (Italia). Về phần mình, tay đua kỳ cựu người Tây Ban Nha Samuel Sanchez (Vua leo núi của Tour de France 2011) đã bị thanh lý hợp đồng ngay lập tức sau khi bị phát hiện sử dụng doping. Trong khi đó, Manuel Quinziato (Italia) đã giải nghệ để trở thành đại diện cho các tay đua…
Giám đốc đội đua BMC Racing, ông Jim Ochowicz cho biết: “Trong năm 2018, chúng tôi sẽ cắt giảm nhân sự, từ 29 tay đua xuống chỉ còn 24 tay đua, để đáp ứng lịch thi đấu mới trong mùa giải 2018, cũng như phản ứng với việc UCI cắt giảm nhân lực đội hình thi đấu các đội đua trong mùa giải năm sau. Chúng tôi đang nói lời chào tạm biệt với một số lượng các tay đua đã chuyển đi, hoặc giải nghệ, rất nhiều người trong số này đã gắn kết cùng với BMC Racing trong nhiều năm qua. Tôi muốn cám hơn họ vì những đóng góp trong quá khứ và cầu chúc những điều tốt lành nhất trong tương lai”.
“Chúng tôi cũng hào hứng đón chào 4 gương mặt mới là lberto Bettiol, Patrick Bevin, Simon Gerrans và Jürgen Roelandts. Cả 4 người này sẽ mang lại sự dồi dào về kinh nghiệm, và cả sự đa dạng về kỹ năng thi đấu trên đường đua. Vì thế, tôi rất nóng lòng chờ đợi việc họ có thể làm gì cho màu áo của BMC Racing. Chúng tôi đang có một đội hình rất mạnh và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cật lực để sưu tập các mục tiêu trong năm 2018”, ông Ochowicz cho biết thêm.
BMC Racing vừa mới trải qua mùa giải thành công nhất trong lịch sử. Họ đã giành được tổng cộng 48 chiến thắng trong mùa giải 2017, xếp hạng 3 chung cuộc trong bảng điểm đồng đội của UCI World Tour 2017 (với tổng điểm 10.961, chỉ đứng sau 2 đội đua là Sky hùng mạnh và Quick-Step Floors). Van Avermaet cũng là nhà vô địch cá nhân mới của UCI World Tour.
BMC Racing cắt giảm nhân sự ảnh 1 BMC Racing đã trải qua một mùa giải rất thành công
“Chúng tôi tự hào với tất cả 48 chiến thắng của mình”, Ochowicz hào hứng nói, “Mùa giải năm nay, theo một cách nào đó, là những chiến công đầu tiên của nhiều cua-rơ trong đội hình chúng tôi. Greg lần đầu tiên lên ngôi ở Paris-Roubaix, Miles Scotson thắng ngôi VĐQG ngay trong cuộc đấu đầu tiên dưới màu áo của BMC Racing, Richie Porte thắng Tour Down Under lần đầu tiên, Ben Hemans thắng chặng đua đầu tiên ở Tour of Oman, Silvan Dillier và Tejay van Garderen trải nghiệm những chiến thắng chặng đầu tiên ở đấu trường Grand Tour, Dylan Teuns giành được chiến thắng đầu tay ở môi trường chuyên nghiệp. Và còn rất nhiều điều lạc quan khác…”.

Tin cùng chuyên mục