Biraghi ghi bàn thắng muộn, Italia đẩy Ba Lan xuống hạng

Hậu vệ trái Cristiano Biraghi đã ghi được bàn thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp, khi pha lập công phút 90+2 của anh đã giúp Italia thắng 1-0 trên sân Ba Lan và cũng đồng thời đẩy đối thủ xuống chơi ở nhóm B UEFA Nations League ở kỳ giải tiếp theo.

Cristiano Biraghi mừng bàn thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
Cristiano Biraghi mừng bàn thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Trước trận đấu hệ trọng này, khi đôi bên cùng có 1 điểm ở bảng 3 của nhóm A và thất bại sẽ đồng nghĩa với việc phải rớt hạng. Tuy nhiên, khi Ba Lan vẫn cho thấy dấu hiệu bất ổn với 6 sự thay đổi so với thất bại trước 2-3 trước Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 hồi giữa tuần, thì HLV Roberto Mancini vẫn duy trì sự ổn định đội hình khi không có sự thay đổi nào so với trận giao hữu hòa Ucraina 1-1.

Italia đã chơi trận đấu được đánh giá hay nhất của họ trong vài năm qua. Tuy nhiên, dù thống trị hoàn toàn trận đấu, thì thầy trò HLV Mancini lại thấy mình kém may khi bóng 2 lần dội xà ngang trong hiệp 1. Phải đến phút 90+2, từ một tình huống đá phạt góc bên cánh phải và cầu thủ dự bị Kevin Lasagna có pha đánh đầu ngược về cột xa, Biraghi đã kịp tiếp ứng để đệm bóng ghi bàn từ cự ly gần. Đây là bàn thắng đầu tiên của hậu vệ trái 26 tuổi đang khoác áo Fiorentina sau 3 lần góp mặt cùng Azzurri.

Với kết quả này, Ba Lan sẽ xuống hạng trong khi đó, Italia với 4 điểm giờ đã sống lại cơ hội giành ngôi đầu bảng 3 nếu đánh bại Bồ Đào Nha (đang dẫn đầu với 2 trận toàn thắng, từng thắng họ 1-0 ở lượt đi) trên sân nhà vào ngày 17-11 tới.

HLV Mancini - người sẽ cảm nhận áp lực giảm đi sau chiến thắng đầu tiên ở một trận đấu chính thức cùng Azzurri - cũng tỏ rõ hài lòng khi chứng kiến nỗ lực trẻ hóa bắt đầu thu quả ngọt: “Chúng tôi thống trị trận đấu, chúng ta lẽ ra xứng đáng có được bàn thắng sớm hơn và sẽ rất bất công nếu trận đấu kết thúc 0-0. Đây là một chiến thắng tuyệt vời, chúng tôi vẫn có thể cải thiện hơn rất nhiều. Chúng tôi kêu gọi sự kiên nhẫn, các chàng trai này cần thêm thời gian”.

Kết quả các trận còn lại

Nga - Thổ Nhĩ Kỳ 2-0

Israel - Albania 2-0

Romania - Serbia 0-0

Litva - Montenegro 1-4

Azerbaijan - Malta 1-1

Faroe - Kosovo 1-1

Tin cùng chuyên mục