Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương – Cúp Becamex IDC 2017

Bình Hòa TPK và Công ty Hữu Hậu tranh vàng

Sau hơn 3 tháng tranh tài sôi nổi với sự tham dự của 108 đội, giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương năm 2017 sẽ khép lại vào cuối tuần này với trận tranh chung kết giữa hai đội bất bại xuyên suốt từ đầu giải là Bình Hòa TPK và Công ty Hữu Hậu. 
Dù là giải phong trào nhưng giải tạo được tiếng vang và thu hút nhiều đội mạnh tham dự. Ảnh: Cao Tường
Dù là giải phong trào nhưng giải tạo được tiếng vang và thu hút nhiều đội mạnh tham dự. Ảnh: Cao Tường
Năm nay giải có nhiều nết mới trong khâu tổ chức và điều lệ khi bên cạnh việc cho đá sân cỏ tự nhiên, Ban tổ chức cũng tiến hành cho các đội thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Quy định mở chứ không áp đặt khi đội nào muốn đăng ký đá sân nào thì cho đá sân đó. Tuy nhiên, chỉ có 16 đội xin đăng ký đá sân nhân tạo. Một thành viên Ban tổ chức cho rằng nhiều đội vẫn thích đá sân cỏ tự nhiên hơn, cho dù đá sân cỏ nhân tạo thì mặt sân sạch sẽ hơn.
Bên cạnh đó, giải năm nay đã xuất hiện những cầu thủ nước ngoài từng thi đấu V-League. Các cựu cầu thủ nước ngoài của CLB Xi măng Xuân Thành – Sài Gòn và đội Cần Thơ đã xuất hiện trong thành phần các đội Scancom và Hải Hà. Tuy nhiên, do lực lượng không đồng đều nên cả hai đội đã không thể tiến xa. 
Trận chung kết vào chiều 27-8 sẽ là cơ hội cho đội Bình Hòa TPK bảo vệ ngôi vô địch. So với năm ngoái, lực lượng của đội bóng này không có nhiều biến động, và chính sự ổn định trên đã giúp họ duy trì sức mạnh suốt từ đầu giải. So với Bình Hòa TPK thì đội Công ty Hữu Hậu là “tân binh”, nhưng cũng tạo nhiều ấn tượng từ đầu giải. 
Sau hai trận tranh hạng ba và chung kết, Ban tổ chức giải sẽ tiến hành trao thưởng cho các đội đoạt thứ hạng cao ở VCK cũng như các cá nhân xuất sắc. Ngoài ra còn có phần thưởng cho các đội đạt thành tích tốt ở vòng loại các cụm.

Tin cùng chuyên mục