Bình Định thắng CLB TPHCM giòn giã, ghế của Polking lung lay mạnh

Thất bại 1-3 trước đội khách Bình Định vào tối 2-4 là trận thua thứ 3 liên tiếp của CLB TPHCM và khiến thầy trò HLV Polking xa dần với mục tiêu lọt vào tốp 6 sau giai đoạn 1.
CLB TPHCM lại gục ngã trên sân nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB TPHCM lại gục ngã trên sân nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hai trận thua liên tiếp trước đó khiến CLB TPHCM đối diện sức ép khủng khiếp ở cuộc tiếp đón Topenland Bình Định tại vòng 7 LS V-League 2021. Khó khăn thêm chồng chất với đội chủ nhà khi Lee Nguyễn với lý do chấn thương không thể ra sân. HLV Polking tiếp tục sử dụng lại 3 ngoại binh Brazil trên hàng công và thêm một lần nữa, tất cả đều để lại tiếng thở dài cho người hâm mộ.

Khi hàng công vẫn chưa có tình huống tấn công nào ra hồn thì sự hớ hênh nơi hàng thủ khiến đội chủ nhà đón nhận bàn thua đầu tiên ở phút 13. Sau tình huống thoát xuống bên cánh phải, Hồ Tấn Tài thực hiện đường căng ngang để Rimario trong tư thế trống trải đệm lòng vào góc xa khung thành của CLB TPHCM. 

Bình Định thắng CLB TPHCM giòn giã, ghế của Polking lung lay mạnh ảnh 1 Bàn nhân đôi cách biệt của Rimario. Ảnh: Dũng Phương 

 Đội chủ nhà buộc phải đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn gỡ hòa. Khi mọi thứ vẫn bế tắc thì thầy trò HLV Polking đón nhận bàn thua thứ 2 chỉ sau đó 3 phút. Đình Kha treo bóng bên cánh trái cho Rimario thoải mái đánh đầu làm tung lưới khung thành của Thanh Thắng, đồng thời hoàn tất cú đúp trong trận đấu. 

 Hưng phấn lên cao và việc đối thủ bị nôn nóng giúp Bình Định có bàn thắng thứ 3 trước khi hiệp 1 khép lại. Hồ Tấn Tài thoải mái bật cao đánh đầu đưa bóng đi góc xa để nâng tỉ số lên 3-0 và qua đó, nâng tổng số bàn thắng có được lên con số 3, một hiệu suất ghi bàn đầy ấn tượng của một hậu vệ cánh. 

Tấn Tài trong tình huống ghi bàn thắng thứ 3 cho Bình Định. Ảnh: Dũng Phương 

Topenland Bình Định đã giải quyết trận đấu chỉ trong hiệp 1. Phần còn lại của hiệp 2, đội khách chơi đầy ung dung và chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. CLB TPHCM đẩy cao đội hình nhưng cũng chỉ 1 lần xuyên thủng mành lưới của Bình Định do công của Xuân Nam để khép lại trận thau muối mặt 1-3 trên sân nhà. 

 Thất bại thứ 3 liên tiếp khiến ghế HLV trưởng  của Polking bị lung lay dữ dội. CLB TPHCM sẽ chính thức “đội sổ” nếu Thanh Hóa và Hà Tĩnh cũng giành chiến thắng ở trận đấu muộn ngày mai (3-4). Trong khi Bình Định leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 11 điểm.

Tin cùng chuyên mục