Bình Định sẽ “hâm nóng” sân Quy Nhơn?

Cuối cùng thì đội bóng đất võ đã kịp giành vé quay trở lại hạng Nhất mùa bóng 2018 sau chiến thắng 1-0 trước Hà Nội trong trận tranh bán kết của giải hạng Nhì 2017.
Bình Định sẽ “hâm nóng” sân Quy Nhơn?

Đến trước trận đấu ấy, nhiều người vẫn còn lo ngại cho đội bóng đất võ khi đối phương của họ được đánh giá cao hơn. Còn với Bình Định thì những khó khăn trong thời gian qua đã làm cho người ta đặt câu hỏi về tham vọng thực của họ.

Không lo sao được khi Bình Định từng 1 lần từ chối tham dự giải hạng Nhất vì lý do kinh phí. Hai năm gần đây họ cũng đến gần với ngưỡng thăng hạng, nhưng ở giai đoạn quyết định đã không quá “máu” để rồi trụ hạng trong… vui vẻ.

Việc những địa phương vốn một thời có phong trào bóng đá ở hàng tốp đầu như Bình Định từ năm này qua năm khác cứ “vi vu” ở hạng Nhì đã ảnh hưởng rất lớn đến phong trào bóng đá của tỉnh này. Không chỉ sự nguội lạnh từ các khán đài sân Quy Nhơn mà ngay cả các tuyến đào tạo trẻ trong những năm qua cũng hoạt động cầm chừng theo kiểu duy trì. Bởi lẽ khi những sản phẩm được ra “lò” nhưng đội tuyển của tỉnh lại cứ lận đận ở hạng Nhì thì khó để tạo cú hích cho sự phấn đấu.

Điều đó không chỉ ở Bình Định trong những năm qua mà còn đang ảnh hưởng đến những địa phương khác, từng có phong trào mạnh như ở Vĩnh Long, An Giang và sắp tới có thể thêm Đồng Tháp.

Hy vọng ở lần thăng hạng này, bóng đá Bình Định sẽ từng bước củng cố lại và có căn cơ hơn. Chắc chắn nguồn chi cho bóng đá không còn nhiều như thời kỳ các doanh nghiệp còn chống lưng, nhưng một khi họ đã sẵn sàng với dàn cầu thủ trẻ ở các tuyến cùng định hướng duy trì ở hạng dưới để củng cố phong trào, bóng đá Bình Định sẽ không tái hiện hình ảnh “tháo chạy” như trước.

Tin cùng chuyên mục