Bình Định lên tiếng trước thông tin đội bóng bỏ giải vì… hết tiền

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định khẳng định thông tin CLB Bình Đình bỏ giải bóng đá hạng Nhất 2019 vì… “hết tiền” là hoàn toàn không đúng với tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh này, gây mất uy tín cho ngành Văn hóa và Thể thao của tỉnh.

Ngày 16-3, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho hay, liên quan đến thông tin cho rằng câu lạc bộ (CLB) Bình Định không tham gia giải hạng Nhất năm 2019, do không có kinh phí là không đúng với tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh này đối với hoạt động của đội bóng đá Bình Định, gây tâm lý hoang mang và ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Đội tuyển Bình Định vẫn đang tiếp tục tập luyện.

Một lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Định cũng khẳng định, thông tin CLB bóng đá Bình Định không tham dự giải hạng Nhất 2019 vì thiếu kinh phí là không chính thức.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cho hay, thông tin này đã làm mất uy tín cho ngành Văn hóa và Thể thao của tỉnh. Qua đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Giám đốc Sở VH-TT-DL khẩn trương kiểm tra, làm rõ trách nhiệm đối với cá nhân, tập thể cung cấp thông tin chưa chính xác cho báo chí.

“Trong ngày 13-3, UBND tỉnh họp rất nhiều vấn đề với Sở và chuyện kinh phí chỉ là một nội dung trong cuộc họp. Còn những cá nhân nào có phát ngôn không chính thức, không đúng sự thật thì tự chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình…”, lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Định nói.
Hiện, Sở VH-TT-DL đã tổ chức cuộc họp kín, thông báo cụ thể về vụ việc trên. Người cung cấp thông tin chưa chính xác sẽ phải giải trình. Trong khi đó, các cầu thủ trong đội bóng vẫn được tập trung bình thường.

Tin cùng chuyên mục