Bình Định gặp Hà Nội FC ở chung kết Cúp Quốc gia 2022

Tiếp tục thể hiện phong độ ổn định sau khi cùng kết thúc V-League 2022 trong tốp 3, hai đội Topenland Bình Định và CLB Hà Nội cùng giành những chiến thắng cách biệt ở vòng bán kết Cúp Quốc gia diễn ra vào chiều 23-11 để hẹn gặp trong trận chung kết.

Rafaelson lập cú hattrick trong chiến thắng của Bình Định
Rafaelson lập cú hattrick trong chiến thắng của Bình Định

Trên sân Quy Nhơn, Bình Định với lực lượng mạnh hơn và quyết tâm giành danh hiệu vô địch ở Cúp Quốc gia nên đã đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu trận. Sự hiệu quả của các chân sút đã giúp các cầu thủ Bình Định luôn gây khó khăn cho hàng phòng ngự đội bóng xứ Thanh.

Phút 15, Bình Định vượt lên dẫn trước sau bàn thắng của Rafaelson từ cú sút cận thành. Bị dẫn bàn sớm, Thanh Hóa đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ làm cho diễn biến trận đấu sôi nổi hơn.

Phút 27, Thanh Hóa có cơ hội gỡ hòa khi Đình Trọng để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Nhưng từ chấm phạt 11m, Pinto đã không thắng được thủ môn Văn Lâm. Đến phút cuối của hiệp 1, Bình Định nhân đôi cách biệt cũng từ pha ghi bàn của Rafaelson. Sức ép tiếp tục được đội chủ nhà duy trì trong hiệp hai và họ ghi thêm 2 bàn từ các pha lập công của Rafaelson và Hendrio.

Bình Định gặp Hà Nội FC ở chung kết Cúp Quốc gia 2022 ảnh 1 CLB Hà Nội tiếp tục trở thành "khắc tinh" của HA.GL
Trong khi đó trên sân Pleiku, đội chủ nhà HA.GL một lần nữa không vượt qua được CLB Hà Nội ở mùa bóng năm nay khi để thua với tỷ số 0-2. Cả 2 bàn thắng của CLB Hà Nội đều do công ngoại binh Lucas ghi. Đáng chú ý là vào cuối trận, HA.GL đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rút ngắn tỷ số khi được hưởng quả đá phạt 11m nhưng Văn Thanh thực hiện không thành công.

Trận chung kết Cúp Quốc gia 2022 sẽ diễn ra vào ngày 27-11 trên sân Hàng Đẫy giữa CLB Hà Nội và Topenland Bình Định.

Tin cùng chuyên mục