Bình Điền nỗ lực và sáng tạo thực hiện mục tiêu kép

Trước tình hình phát triển phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chủ trương của Chính phủ và Chủ tịch UBND TPHCM, Công ty CP Phân bón Bình Điền đã tổ chức nhiều hoạt động kịp thời, sáng tạo với nỗ lực cao, vừa thực hiện và hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh, vừa tham gia có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh.
Công nhân của Cty CP phân bón Bình Điền vẫn nỗ lực sản xuất phục vụ nền nông nghiệp nước nhà.
Công nhân của Cty CP phân bón Bình Điền vẫn nỗ lực sản xuất phục vụ nền nông nghiệp nước nhà.

Cùng với việc tổ chức chặt chẽ, thực hiện nghiêm các chỉ thị, quy định về phòng chống dịch bệnh trong tất cả mọi hoạt động của cán bộ, công nhân viên, nhất là tại các nhà máy sản xuất; Lãnh đạo Công ty CP Phân bón Bình Điền và các phòng ban chức năng, như phòng Marketing đã luôn suy nghĩ, tìm tòi những cách làm hiệu quả, thiết thực, thể hiện trách nhiệm vì nhà nông.

Chuyển giao kỹ thuật canh tác cho nông dân

Chương trình Canh tác thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu mà Bình Điền đang thực hiện với cây lúa và các loại cây trồng khác ở 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên… vẫn được các nhà khoa học nông nghiệp tư vấn cho bà con nông dân đều đặn trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Tuy nhiên nhiều vấn đề kỹ thuật canh tác lúa, như việc gieo cấy, chăm sóc, tình trạng xì phèn, nhiễm mặn đầu vụ cũng như mùa mưa ảnh hưởng ra sao đến quá trình sinh trưởng, phát triển của sâu bệnh, dịch hại cây trồng, bà con nông dân rất cần biết, nhưng trong tình hình dịch bệnh Covid-19, các nhà khoa học và cán bộ kỹ thuật của Bình Điền không thể đến ngay "đầu bờ" (hội thảo tư vấn KHKT tại đồng ruộng) với bà con được. 
Bình Điền nỗ lực và sáng tạo thực hiện mục tiêu kép ảnh 1 Chương trình tư vấn trực tuyến để chuyển giao kỹ thuật canh tác cho bà con nông dân.
Không ngồi yên bởi hoàn cảnh, Bình Điền đã có cách làm mới, đó là tư vấn trực tuyến thông qua hình thức live stream trên facebook và youtube.

Chương trình được thực hiện từ cuối tháng 5, kéo dài đến hết tháng 7/2021 với 5 chủ đề liên quan đến chăm sóc cây lúa vụ Hè Thu qua các giai đoạn từ làm đất, gieo cấy, đến lúc cây đẻ nhánh, trổ đòng, chín. 

Đây là việc làm rất kịp thời và hiệu quả trong tình hình hiện nay để chuyển giao kỹ thuật canh tác cho bà con nông dân. Đồng thời cũng được xem là xu hướng cho tương lai để có thể tiếp cận được nhiều nông dân khi việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ 4.0 của nông dân ngày càng rộng rãi.

Nhiều bà con nông dân rất tâm đắc với tư vấn trực tuyến của GS.TS. Nguyễn Bảo Vệ - Nguyên Trưởng khoa Nông nghiệp và Sinh học Ứng dụng, Trường Đại học Cần Thơ; TS. Hồ Văn Chiến - Nguyên Giám đốc Trung tâm Bảo vệ Thực vật phía Nam; ThS. Phan Văn Tâm - GĐ. Marketing Công ty CP Phân bón Bình Điền về việc chuẩn bị đất và chăm bón cây lúa đầu vụ Hè Thu; hay PGS.TS. Mai Thành Phụng - Nguyên Trưởng bộ phận thường trực phía Nam, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia về việc chăm bón cây lúa giai đoạn từ mạ đến đẻ nhánh.

Bình Điền nỗ lực và sáng tạo thực hiện mục tiêu kép ảnh 2 Các sản phẩm của Bình Điền luôn kịp thời đến với bà con nông dân.
GS.TS. Nguyễn Bảo Vệ nói: "Thiệt thòi cho nông dân Việt Nam là từ trước đến nay khi nói đến "nghề làm nông" thì chưa có một trường chính quy nào đào tạo cả, nên tôi xem chương trình này là trường lớp cho bà con nông dân tiếp cận những cái mới, cái hay, những ngõ ngách trong nghề nông…".

Chương trình được tổ chức 2 tuần/1 lần, vào lúc 16 giờ, ngày thứ 3, trên địa chỉ https://facebook.com/binhdiendautrau và https://youtube.com/binhdiendautrau.

Góp thêm chút gió yêu thương…

Hưởng ứng lời kêu gọi "Chung tay, góp sức chia sẻ cùng các lực lượng chức năng ở tuyến đầu chống dịch, đồng bào bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, cùng cả nước chiến thắng đại dịch" của Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, ngày 9/6/2021, Công đoàn Công ty CP Phân bón Bình Điền đã nhanh chóng chuyển 2.000 nón tai bèo đến ban tổ chức. Đóng góp của Bình Điền góp thêm một vật dụng thiết yếu vào trang bị bộ đồ bảo hộ của lực lượng chống dịch và nhân dân nơi tuyến đầu đang trực tiếp đối phó với đại dịch.

Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền, chia sẻ: "Với tâm nguyện là bạn đồng hành của nhà nông, Bình Điền không chỉ đưa tới tay nông dân những sản phẩm phân bón chất lượng cao, phù hợp nhất với từng vùng đất, từng loại và từng thời kỳ sinh trưởng của cây trồng; mà còn thường trực đồng hành với nhà nông bằng gói tư vấn kỹ thuật canh tác tiên tiến, giúp nhà nông đạt được hiệu quả kinh tế cao nhất. Chúng tôi không khoanh tay trong những lúc khó khăn, như dịch bệnh Covid-19, mà luôn tìm tòi, sáng tạo ra những cách làm hiệu quả để tư vấn kỹ thuật sản xuất cho nhà nông, như tư vấn trực tuyến mà Công ty đang làm. Cũng như năm 2020 khi nước lũ vừa rút khỏi các tỉnh miền Trung thì Bình Diền có mặt hỗ trợ bà con nông dân hạt giống, phân bón và cả vốn nữa, giúp nông dân nhanh chóng phục hồi sản xuất".
Bình Điền nỗ lực và sáng tạo thực hiện mục tiêu kép ảnh 3 2.000 nón tai bèo của Cty Bình Điền ủng hộ cho chương trình "Chung tay, góp sức chia sẻ cùng các lực lượng chức năng ở tuyến đầu chống dịch, đồng bào bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, cùng cả nước chiến thắng đại dịch".
Trước đó, vào giữa tháng 5 năm 2021, Công ty Bình Điền đã hỗ trợ 100 triệu đồng giúp bộ đội biên phòng tỉnh Long An xây dựng chốt bảo vệ biên giới tại cột mốc 227, đồn biên phòng Long Khốt, thuộc ấp Trung Chánh, xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng. Chốt có nhiệm vụ bảo vệ tuyến biên giới dài 17,3 km, là vùng sâu, vùng xa, có vị trí chiến lược quan trọng trong đấu tranh phòng chống xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chốt biên phòng được xây dựng với diện tích 50m2, nền bê tông, khung sắt, mái và vách lợp tôn. Giúp bộ đội có nơi dừng chân, nghỉ ngơi sau những ca trực canh gác biên giới 24/24 giờ mỗi ngày.

Tin cùng chuyên mục