Bình Điền đồng hành với học bổng Vì tương lai Việt Nam

Tại Nhà máy Phân bón Bình Điền Long An, Công ty CP Phân bón Bình Điền và báo Mực tím TPHCM vừa tổ chức Lễ trao học bổng Vì tương lai Việt Nam năm 2020 cho 100 em học sinh phổ thông tại TPHCM và tỉnh Long An.

Trao học bổng Vì tương lai Việt Nam tại Nhà máy Phân bón Bình Điền.
Trao học bổng Vì tương lai Việt Nam tại Nhà máy Phân bón Bình Điền.

Sự giúp sức thiết thực

Đây là lần trao cuối, khép lại hành trình trao học bổng Vì tương lai Việt Nam năm 2020 sau khi ban tổ chức đã trao 400 suất tại các tỉnh: Sóc Trăng, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Thuận, Gia Lai và Thanh Hóa. Mỗi suất 2 triệu đồng, tổng cộng là 1 tỷ đồng, do Công ty CP Phân bón Bình Điền tài trợ.

Đây cũng là năm thứ 7, Công ty Bình Điền tài trợ quỹ này. Từ năm 2013 đến nay, Bình Điền tài trợ số tiền 8,1 tỷ đồng. Đã trao 4050 suất cho các bạn học sinh là con nhà nghèo hiếu học, học giỏi các lớp: 10, 11, 12 tại các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam bộ, miền Trung- Tây nguyên và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Mỗi học sinh được nhận học bổng là một câu chuyện về những cảnh ngộ gia đình gặp nhiều trắc trở, khó khăn, nhưng có điểm chung là giàu ước mơ và ý chí, nghị lực mạnh mẽ để vượt lên chính mình.

Em Đinh Hoàng Khương, nhà ở ấp 4a, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, đang là học sinh lớp 11, trường THPT Rạch Chiếc, có ba bị tật nguyền từ thời trẻ do sốt bại liệt, chỉ ráng chống nạng làm những việc nhẹ trong nhà. Nhà không có ruộng vườn, má phải đi làm lao công cho công ty, lương thưởng rất thấp, nhưng ba má vẫn động viên Khương đi học. Không phụ ba má, Khương ráng học và học giỏi, mơ ước trở thành giáo viên để dìu dắt đàn em sau này. Nhận học bổng hôm nay, Khương mừng lắm. “Em nghĩ má sẽ có thêm một khoản tiền để lo cho gia đình, cho em ăn học, cái nữa là em được động viên cổ vũ rất nhiều vì nghĩ mình luôn đuọc mọi người cùng chăm lo cho”- Khương nói.

Bình Điền đồng hành với học bổng Vì tương lai Việt Nam ảnh 1 Ông Ngô Văn Đông - TGĐ Cty Cổ phần Phân bón Bình Điền (phải) và TBT báo Mực Tím.
Khác với Khương, em Nguyễn Thanh Vy, đang học lớp 10, trường THPH Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, Long An lại bị khuyết tật làm cho 1 chân, 1 tay rất yếu, đi lại và làm việc rất khó khăn. Vậy mà em vẫn học thường xuyên đạt loại khá và giỏi. Em luôn quyết tâm học lên cao dù phải tự mình vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức vì “chỉ có học thành tài em mới có thể làm chủ được cuộc sống và tương lai của mình”- Vy nói.

Em Lê Thị Bích Ngọc, học sinh lớp 12A7, trường THPT Nguyễn Văn Cừ, TP Hồ Chí Minh, bố mẹ chia tay nhau, mẹ đi gánh lúa thuê tận Cà Mau, ba chị em Ngọc nương  nhau mà sống trong một phòng trọ. Ngọc là chị cả chịu khó, ham học. Cảnh nhà khó khăn, em gái Ngọc tự nguyện nghỉ học, đi làm để nhường cơ hội học tập cho chị, nhưng số tiền kiếm được của em  không đủ để chi tiêu cho 3 chị em, Ngọc đã quyết định nghỉ học, đi làm vì thương em và phụ em lo cho gia đình. Năm học rồi cũng kết thúc, nhìn thấy hình ảnh các bạn với tấm bằng tốt nghiệp, vòng hoa đội đầu, những cái ôm chia tay ngày cuối năm, Ngọc lại nhen nhóm một niềm tin trở lại trường. Và Ngọc đã trở lại trường trong vòng tay yêu thương của thày cô, bè bạn. Suất học bổng nhận được hôm nay cho Ngọc niềm tin vào quyết tâm học tập để trở thành cô giáo của mình.

Học bổng sẽ tiếp tục nối dài

Buổi trao học bổng được tổ chức sinh động. Các em học sinh sau khi đi tham quan phòng Hóa nghiệm và Khu sản xuất thực nghiệm của Cty Bình Điền đã dự buổi giao lưu với một số sinh viên từng nhận học bổng những năm trước; đặc biệt là sự trải lòng của TS Tâm lý- Giáo dục học Đào Lê Hòa An, người nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam 15 năm trước. Đó thực sự là bài học cho các em học sinh đang chuẩn bị bước vào ngã rẽ sau khi hoàn thành chương trình THPT.

Ông Nguyễn Khắc Cường, Tổng Biên tập Báo Khăn quàng đỏ - Mực tím, cho biết: “25 năm qua, hàng chục ngàn suất học bổng được trao tận tay những bạn học sinh trên khắp mọi miền đất nước. Chính hành trình đi tìm và trao những suất học bổng, chúng tôi đã gặp, tiếp xúc với nhiều hình ảnh đẹp về ý chí và nghị lực vươn lên của các em ngay trong nghịch cảnh của mình và trên mảnh đất cỗi cằn nơi mình sinh sống để có thành tích học tập tốt, có mơ ước chiếm lĩnh những đỉnh cao khoa học đặng giúp mình, gia đình mình và xã hội. Nhiều bạn nhận được học bổng này đã trở thành kỹ sư, bác sỹ, nhà giáo, cả thạc sỹ, tiến sỹ”.

Bình Điền đồng hành với học bổng Vì tương lai Việt Nam ảnh 2 Các bạn học sinh, sinh viên nhận học bổng được đi tham quan tại Nhà máy Phân bón Bình Điền.
Ông Ngô Văn Đông, TGĐ Cty CP Phân bón Bình Điền cho rằng: “Việc đồng hành cùng học bổng Vì tương lai Việt Nam như là một trách nhiệm với xã hội của công ty. Suất học bổng không nhiều nhưng đó là sự ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các em học sinh, là động lực giúp các em phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành những người lao động chất lượng cao sau này. Học bổng ngày càng đi xa hơn, đã tới 43 tỉnh thành trong cả nước. Cùng với việc đóng góp cho các quỹ học bổng, như: Tiếp sức đến trường, Cùng em đến lớp, Nâng cánh ước mơ, Giải thưởng Lương Định Của… Bình Điền sẽ tiếp tục đồng hành với học bổng Vì tương lai Việt Nam và sẽ nâng mức tài trợ từ 2 triệu đồng, lên 3 triệu đồng/suất từ năm 2021”.

Tin cùng chuyên mục