Billy Joe Saunders bị “Gậy ông đập lưng ông” : Từng chỉ trích Triple D bỏ cuộc vì vỡ xương gò má, nay chịu cảnh tương tự

Để thua đau đớn trước “Đệ nhất quyền thủ không kể cân” Canelo Alvarez, Billy Joe Saunders đang phải gánh chịu cơn mưa chỉ trích từ giới mộ điệu. Hóa ra, vì thói huênh hoang kệch cỡm, anh đã kết oán thù với quá nhiều người và những người khác thì đơn giản không hề ưa thích gì anh. Billy Joe sẽ phải suy nghĩ rất nhiều sau khi dính đòn “Gậy ông đập lưng ông” này…

Mắt của Saunders sưng húp khi dính đòn sát thương mạnh
Mắt của Saunders sưng húp khi dính đòn sát thương mạnh

Chỉ trích nặng nề tình huống “Triple D” khụy gối nhận thua

Hồi năm 2020, “Triple D” - Daniel Dubois, trong trận bảo vệ đai hạng nặng nước Anh, Khối thịnh vượng chung, đai WBC Silver và đai WBO International, đồng thời tranh đai Vô địch châu Âu với võ sĩ đồng hương Joe Joyce cũng đã dính phải một chấn thương khá nặng, anh bị vỡ xương gò má, sau khi phải dính hàng loạt cú đấm thọc đầy chính xác - đầy sát thương của đối thủ.

Ở thời điểm đầu hiệp 10, nhận thấy không thể tiếp tục thi đấu, “Tripl D” chủ động khụy đầu gối xuống sàn đài và chấp nhận để trọng tài đếm đến 10, quyết định bỏ cuộc không tiếp tục thi đấu vì lo lắng cho tình trạng mắt trái, vốn đã bị sưng húp, cả tình trạng sức khỏe của mình. Hành động bỏ cuộc giống như quỳ gối trước đối thủ khiến “Triple D” nhận nhiều chỉ trích, dù cũng có nhiều người ủng hộ anh. Nhưng đối với Billy Joe, đó là động thái không thể chấp nhận…

Trận đấu "Triple D" phải khụy gối "xin hàng"

Võ sĩ quê ở Welwyn Garden City nhận xét một cách mạnh mẽ trên chương trình truyền hình AK & Barak của DAZN: “Các võ sĩ bước vào sàn đài và chúng tôi biết điều gì đang xảy ra. Mỗi một võ sĩ cần phải hiểu và các CĐV cũng cần hiểu điều đó. Trong quá khứ, chúng ta đã từng chứng kiến nhiều bị kịch trong quyền Anh, với những cái chết ngay ở trên sàn đài. Trước khi tôi quỳ một chân, tôi vẫn muốn nằm ngửa ra sàn đài với mạch máu, nhịp tim hoàn toàn ngừng đập”.

“Mọi người đều có quá trình riêng bên trong sàn đài và có điều gì xảy ra bên trong đó thì tôi không biết. Rõ ràng, cậu ta cảm thấy không thể tiếp tục. Bạn hãy nhìn vào những người vĩ đại, đôi mắt, khuôn mặt, chúng tôi đã vượt qua điều đó. Đó là con đường mà chúng ta lựa chọn đi vào, để kiếm sống. Chúng tôi đấm vào mặt người ta và cũng bị ăn đấm vào mặt. Nếu hai hốc mắt của tôi bị vỡ, quai hàm của tôi bị gãy, răng của tôi văng ra ngoài, mũi của tôi bị giập, não của tôi bị đập bẹp, thì tôi vẫn sẽ không dừng lại cho đến khi tôi bị đấm gục hoặc tệ hơn. Tôi không đồng ý với việc một người đàn ông quỳ gối của mình, để trọng tài đếm đến 10”.

Giờ đây bị “Gậy ông đập lưng ông”

Khi Billy Joe nói: “Có điều gì xảy ra bên trong đó thì tôi không biết”, rõ ràng ở vào thời điểm đưa ra câu bình luận đầy tổn thương nhắm vào “Triple D”, anh chẳng hiểu võ sĩ trẻ mới 23 tuổi này phải trải qua những gì. Nhưng giờ thì anh đã hiểu, và liệu anh có cảm thấy luyến tiếc khi nói câu đau lòng người khác, để rồi cũng bỏ cuộc khỏi một trận đấu, dù ở vào tư thế có vẻ như “tươm tất” hơn việc khụy một gối xuống sàn đài: Ngồi trên chiếc ghế đẩu, lắc đầu thừa nhận?? Gậy ông đã đập lưng ông rồi, Billy Joe ơi!

Vỡ xương hốc mắt, gãy xương gò má, đó là thứ tổn thương mà Billy Joe phải gánh chịu khi nhận lãnh những đòn quyền sát thủ của “Đệ nhất quyền thủ không kể cân”, và ở vào thời điểm đó, anh trải qua chính xác những gì “Triple D” phải trải qua, đó là cảm giác không thể tiếp tục thi đấu, chỉ mong trận đấu chấm dứt nhanh chóng để mình có thể nhập viện cấp cứu, chữa trị ngay mắt, gương mặt của mình. Để có thể sống, đứng dậy và chiến đấu trong một ngày khác.

Billy Joe trên đường rời sàn đài, khi chuẩn bị nhập viện 

Trên các trang mạng xã hội, CĐV, giới mộ điệu đã đào bới lại những bình luận sốc óc ngày nào của Saunders và “ném đá” dữ dội”. “Những bình luận ngu ngốc của hắn ta nhắm vào “Triple D”, Saunders giờ đây đơn giản là phải trải qua chính xác những gì “Triple D” đã trải qua. Saunders đơn giản là bị làm nhục, nhưng anh ta không có “bỏ cuộc” đâu nhé”, “Anh ta không có bỏ cuộc khi mọi việc trở nên khó khăn, anh ta chỉ muốn thoát khỏi hoàn cảnh áp lực này. Đây là lần đầu tiên anh ta biết cảm giác như thế nào khi xương mình bị gãy và đối diện với hiểm cảnh mắt của mình bị tổn thương suốt đời. Hiếm khi có bất kỳ võ sĩ nào thật sự bỏ cuộc”, “Tôi luôn xem trọng sự an toàn cho mọi võ sĩ khi họ bước vào sàn đài. Tuy nhiên, kể từ khi Saunders đã được chứng minh hắn ta chính là một gã khổng lồ nổi tiếng nhưng hợm hĩnh và chỉ toàn đạo đức giả, hắn ta sẽ đi vào lịch sử của môn quyền Anh chuyên nghiệp trong tư cách của một kẻ bỏ cuộc!”.

Phản ứng cao thượng của “Triple D”

Trái với hình ảnh Chris Eubank Jr (“bại tướng” của Billy Joe trong trận tranh đai hạng nặng châu Âu, Anh quốc và Khối thịnh vượng chung hồi năm 2014, từ đó kết mối thâm thù với Saunders) bật cười hô hố khi ống kính truyền hình quay cận cảnh gương mặt sưng húp và thất thấn của Billy Joe với quyết định bỏ cuộc trước hiệp 9, “Triple D” đã đưa ra phản ứng cao thượng.

Võ sĩ sắp thượng đài vào ngày 5-6 tới đây, đấu với Bogdan Dinu của Romania để tranh đai hạng nặng WBA Interim, cho biết khá nhẹ nhàng: “Anh bạn đánh tốt lắm (tag tên của Billy Joe vào). Hy vọng mắt bạn sẽ hồi phục thật nhanh và có thể quay trở lại mạnh mẽ hơn nhé, nhà vô địch”. Sau đó, “Triple D” cho biết thêm: “Tôi sẽ không sát thêm muốn vào nỗi đau của Billy. Anh ta đã phải vượt qua nỗi đau với ca tổn thương mắt. Có lẽ, anh ấy sẽ hối tiếc với những gì anh ấy nói về tôi. Có lẽ, chuyện này có thể dạy cho anh ấy thứ gì đó. Nó có thể là bài học cuộc sống”.

Billy Joe thề quay lại chiến đấu sau ca phẫu thuật hốc mắt thành công

Trong một cục diện mới nhất, giới mộ điệu hẳn sẽ phải chịu đựng sự ồn ào từ Billy Joe thêm một thời gian nữa, khi anh vừa phẫu thuật thành công hốc mắt và ngay lập tức lên tiếng phản ứng một cách đầy mạnh mẽ (như thông thường anh vẫn hay làm). Võ sĩ 31 tuổi viết “tâm thư” trên Facebook: “Vỡ hốc mắt và vỡ xương gò má ở 3 chỗ. Đã phẫu thuật ngày hôm qua và mọi thứ đều tiến triển tốt. Trong cuộc đời của mình, bạn sẽ thắng một số và thua một số trận đấu. Tôi không cảm giác ở đẳng cấp khác so với đối thủ, nhưng tôi đã bị tóm lại bởi một cú ra đòn tốt và không thể trông thấy. Cám ơn tất cả mọi người, những người đã xem trận đấu này. Tôi sẽ quay trở lại mạnh mẽ!”.

Trước đó, “ông bầu cáo già” Eddie Hearn đưa ra tuyên bố khiến mọi người phải lo ngại về tình trạng thật sự của Billy Joe: “Có thể cậu ta quyết định giải nghệ vì cậu ta đã thắng 2 đai vô địch thế giới và đã làm tất cả mọi thứ mà cậu ta mong muốn trong quyền Anh chuyên nghiệp.

Tin cùng chuyên mục