Billiards Carom 3 băng nữ Việt Nam có chiến tích đầu tiên ở giải vô địch thế giới

Một tin vui cho làng billiard nữ Việt Nam, cô gái xinh xắn Nguyễn Hoàng Yến Nhi đã đi vào lịch sử Billiards nước nhà khi có chiến thắng đầu tiên ở giải Billiard Carom 3 băng vô địch thế giới đang diễn ra tại Heerhugowaard (Hà Lan).

Nguyễn Hoàng Yến Nhi khởi đầu thuận lợi ở giải VĐTG
Nguyễn Hoàng Yến Nhi khởi đầu thuận lợi ở giải VĐTG

Sau khi billiards nam phát triển khá mạnh mẽ khoảng 7 năm gần đây với nhiều cơ thủ đã đạt trình độ đẳng cấp thế giới, mang về cho đất nước nhiều thành tích vang dội như Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến, Ngô Đình Nại, Mã Minh Cẩm, Nguyễn Quốc Nguyện… thì các cô gái chúng ta cũng bắt đầu tiếp nối đến với bộ môn Carom 3 băng.

Ngày hôm nay, các cơ thủ nữ Việt Nam chính thức bước ra đấu trường thế giới khi hai cô gái Nguyễn Hoàng Yến Nhi và Phùng Kiện Tường đã đến Hà Lan tham dự giải vô địch thế giới. Cách đây 2 tháng, cơ thủ nữ khác Nguyễn Lê Liên Quỳnh cũng lần đầu tiên sang Hàn Quốc tham dự hệ thống giải LPBA.

Tham dự giải vô địch thế giới có tổng cộng 24 cơ thủ, chia thành 8 bảng, mỗi bảng 3 cơ thủ thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 cơ thủ đứng đầu vào vòng 1/8.

Billiards Carom 3 băng nữ Việt Nam có chiến tích đầu tiên ở giải vô địch thế giới ảnh 1 Nguyễn Hoàng Yến Nhi xuất sắc bước vào vòng 1/8

Nằm ở bảng H, Nguyễn Hoàng Yến Nhi có trận ra quân khá thành công khi đánh bại Marianne Mortensen (Đan Mạch) với tỷ số cách biệt 25-8. Ở trận sau đó gặp Arzu Gok (Thổ Nhĩ Kỳ) mang tính chất quyết định, khi đang bị đối thủ dẫn 17/15, cô gái người Đà Nẵng đã có một series 5 điểm đẹp mắt vượt lên dẫn lại 20/17 và thắng luôn 25/20.

Với 2 trận toàn thắng, Nguyễn Hoàng Yến Nhi đứng đầu bảng H và sẽ vào vòng trong gặp cơ thủ Noriko Fukao (Nhật Bản). Đáng tiếc cho cơ thủ Phùng Kiện Tường, cô đã thi đấu khônng thành công ở bảng B khi thất thủ cả hai trận trước Mirjam Pruim (Hà Lan) với tỷ số 18-25 và Estela Cardoso (Tây Ban Nha) 18-25, đành nói lời chia tay với giải.

Tin cùng chuyên mục