Bilbao quyết đấu Barca ở chung kết Siêu cúp

Athletic Bilbao đã gây nên cú sốc khi đánh bại nhà vô địch Real Madrid 2-1 tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, qua đó sẽ đối đầu với Barceona ở chung kết vào Chủ nhật.

Athletic Bilbao đã gây sốc khi loại bỏ nhà vô địch Real Madrid.
Athletic Bilbao đã gây sốc khi loại bỏ nhà vô địch Real Madrid.

Raul Garcia ghi 2 bàn trong hiệp một, trong đó bàn nâng tỷ số là từ quả phạt đền ở phút 38. Trong khi Karim Benzema là người gỡ lại một bàn cho các nhà đương kim vô địch ở phút 73. Với chiến thắng này, Bilbao tiếp tục cho thấy sự cải thiện mạnh mẽ dưới quyền tân HLV Marcelino Garcia Toral, người đã thay thế Gaizka Garitano bị sa thải hồi đầu tháng.

Bilbao đã bị Barca đánh bại 3-2 tại La Liga chỉ tuần trước, với Lionel Messi lập cú đúp tại San Mames, nhưng giờ họ sớm có cơ hội phục thù đội bóng của HLV Ronald Koeman vào cuối tuần này, với một chiếc cúp sẽ được trao ở Seville. HLV Marcelino nói: “Chúng tôi còn 90 phút nữa là giành được danh hiệu. Thật là tuyệt vời, và thậm chí còn tuyệt hơn nữa nếu đánh bại cả Real Madrid và Barcelona”.

Trong khi đó, HLV Zinedine Zidane lại đón nhận thất bại khá bình thản, ông thậm chí còn không đổ lỗi cho lịch trình gián đoạn vị bão tuyết ở vòng đấu cuối tuần qua. Các chuyến bay bị hủy có nghĩa là các cầu thủ Real không thể rời Pamplona cho đến thứ hai, và buộc phải bay thẳng đến Malaga thay vì trở về nhà. Nhưng theo HLV Zidane, thì 4 ngày chuẩn bị là đã đủ nên không thể lấy đó là lý do bào chữa cho thất bại đầu tiên kể từ đầu tháng 12.

Nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh: “Khởi đầu trận đấu của chúng tôi thật khó khăn. Hiệp một diễn ra không tốt. Họ có 2 cơ hội và ghi được 2 bàn thắng. Trong hiệp hai, chúng tôi đã thay đổi hình ảnh, cải thiện và tạo ra cơ hội. Tuy nhiên, bạn không thể thắng mọi trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục