Bike Life Đồng Nai vẫn giữ ngôi Á quân Giải xe đạp quốc tế Selangor sau chặng 2

Biết lượng sức mình trong chặng 2 vừa kết thúc chiều nay, từ Sungai Buloh đi Kajang (160 km), các tay đua Bike Life Đồng Nai xuất sắc bảo vệ được vị trí thứ hai đồng đội và vị trí thứ hai cá nhân của Loic.


Loic đang đứng thứ 2 Bảng tổng sắp.
Loic đang đứng thứ 2 Bảng tổng sắp.

Sau khi kết thúc chặng 1, đội Sapura thâu tóm tất cả các danh hiệu quan trọng với một khoảng cách khá lớn. Chiếc áo vàng Marcus Culey (Sapura) tạo ra khoảng cách 1 phút 58 giây so với Loic (Bike Life Đồng Nai) và từ 4 phút 32 giây đến mấy chục phút đối với các đối thủ còn lại.

Ở bảng tổng sắp đồng đội, Sapura hơn đội thứ ba Terenggunu tới 7 phút 42 giây và đội thứ hai Bike Life Đồng Nai chỉ 39 giây. Nhìn vào bảng kết quả, hiện chỉ có Bike Life Đồng Nai là có cơ hội lớn nhất tranh chấp trực tiếp với đội Sapura, còn các đội khác gần như vô vọng do thua khoảng cách quá lớn.

Lần đầu tiên tham dự giải đẳng cấp UCI 2.2 Selangor, Bike Life Đồng Nai đạt được thành tích trong chặng 1 được xem là kết quả khả quan. Dù có cơ hội tranh chấp với Sapura, nhưng HLV Đặng Ngọc Tú đã chọn phương án chơi chắc chắn cho Bike Life Đồng Nai trong chặng 2. Bởi ông biết đối thủ Sapura mạnh như thế nào, đồng thời cũng thừa biết chiếc Áo vàng Marcus Culey đẳng cấp cao như thế nào.

Bike Life Đồng Nai vẫn giữ ngôi Á quân Giải xe đạp quốc tế Selangor sau chặng 2 ảnh 1 Đội Bike Life Đồng Nai tại giải đua. 

Ngay sau khi xuất phát, một tốp 6 tay đua thoát đi trong chiến thuật bảo vệ Áo vàng của Sapura, trong đó có Nguyễn Hoàng Sang. Trong tốp đầu, Nguyễn Hoàng Sang là người có số giờ gần với Áo vàng nhất (thua 5 phút 45 giây), còn lại đều trên 8 phút.

Nếu Sang ở trong tốp đầu thoát đi, anh có thể rút ngắn khoảng cách với Áo vàng trong bảng tổng sắp cá nhân, đồng thời giúp Bike Life Đồng Nai vượt qua Sapura ở giải đồng đội. Khoảng cách giữa tốp đầu với tốp các tay đua Sapura đang bảo vệ Áo vàng có lúc lên gần 2 phút.

Có được ưu thế tấn công như thế, thế nhưng Ban huấn luyện Bike Life Đồng Nai quyết định chỉ đạo Hoàng Sang bỏ tốp đầu lùi về tốp 2 cùng các đồng đội. Bởi họ suy đoán tốp đầu khó thoát đi được trước sức mạnh của đội Sapura, Hoàng Sang ở trên sẽ hao tốn sức lực.

Quả thật là như thế, khi đi qua đèo thứ 1 và thứ 2, các tay đua tốp đầu đều rơi rụng trước sức kéo bám đuổi thần tốc của các chàng trai Sapura. Chưa dùng ở đó, chiếc áo vàng Marcus Culey tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại. Cũng giống như chặng 1, khi đưa Marcus Culey vào đèo, tay đua đang giữ chiếc Áo vàng tung những guồng chân mạnh mẽ bứt tốp ra đi mà không một tay đua nào đeo bám được. Một mình anh chinh phục hơn 30 km còn lại lần thứ hai cán đích đầu tiên, tiếp tục giữ cả 3 chiếc Áo vàng, Áo xanh, Áo đỏ với khoảng cách khá lớn so với các đối thủ.

Bike Life Đồng Nai vẫn giữ ngôi Á quân Giải xe đạp quốc tế Selangor sau chặng 2 ảnh 2 Tay đua Marcus Culey  quá mạnh lần thứ 2 thoát đi một mình về đích. 

Về trong tốp 3 với thứ hạng 12, Loic vẫn giữ được vị trí thứ hai trong bảng tổng sắp cá nhân. Thế nhưng, tay đua người Pháp đang thi đấu cho Bike Life Đồng Nai đã bị Culey gia tăng khoảng cách lên 6 phút 13 giây. Bên cạnh đó, Hoàng Sang (hạng 28), Minh Tuấn (hạng 29) cũng về trong tốp 3 nên Bike Life Đồng Nai vẫn giữ được vị trí thứ hai trong Bảng tổng sắp đồng đội. Họ bị đội đứng đầu Sapura gia tăng khoảng cách từ 39 giây lên 4 phút 42 giây, nhưng hơn đội thứ 3 Asian Racing Team tới 7 phút 34 giây.

Trưa mai, đoàn đua tiếp tục chạy chặng 3 từ Cyberjaya đi Bukit Jugra (dài 90 km). Chặng này cũng như hai chặng còn lại đều là đường bằng nên đội Bike Life Đồng Nai phải có những tính toán thích hợp nhằm bảo toàn thành tích.

Tin cùng chuyên mục