Biết khó, nhưng Bernardo Silva vẫn hướng về Barca

Barcelona đang đối mặt với bài toán ngân sách rất nan giải, nhưng điều đó không ngăn được tiền vệ Bernardo Silva tìm kiếm một cơ hội gia nhập sân Camp Nou ngay trong mùa hè này.

Bernardo Silva e rằng không thể rời Man.City. Ảnh: Getty Images
Bernardo Silva e rằng không thể rời Man.City. Ảnh: Getty Images

Hợp đồng của Bernardo Silva tại Man.City có thời hạn đến mùa hè năm 2025, nhưng theo tờ Sport của Tây Ban Nha, cầu thủ này đã bày tỏ với HLV Pep Guardiola rằng anh muốn ra đi để bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp. Nếu phải rời sân Etihad, điểm đến duy nhất của ngôi sao 27 tuổi người Bồ Đào Nha là Barca. Và theo tiết lộ, cầu thủ cũng đã yêu cầu người đại diện Jorge Mendes bắt tay thu xếp cho vụ chuyển giao này.

Đây không phải là lần đầu tiên Bernardo Silva muốn rời Man.City, và HLV Guardiola cũng luôn nhấn mạnh rằng ông sẽ cho phép bất kỳ ai không còn hạnh phúc được rời Etihad. Tuy nhiên, ở trường hợp của Bernardo e rằng rất khó. Ngôi sao người Bồ Đào Nha là một trong những ngôi sao sáng nhất của Man.City, đã ghi 48 bàn và kiến tạo 50 lần trong hành trình giành 4 chức vô địch Premier League trong 5 mùa giải. Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, và vẫn còn 3 năm trong hợp đồng, nên định giá 86 triệu bảng của Man.City là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, đó là một mức giá quá tầm với Barca ở thời điểm hiện tại. Đội chủ sân Camp Nou lúc này vẫn đang loay hoay tìm cách cân bằng tài chính, chứ nói gì đến việc thực hiện một trong những thương vụ lớn nhất mùa hè như thế này.

Nếu Bernardo không thấy khó mà rút lui, thì chính HLV Guardiola sẽ là người có tiếng nói quyết định. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha luôn đánh giá rất cao sự đa năng và tận tụy của ngôi sao 27 tuổi này, khẳng định anh một trong những người mà ông muốn giữ nhất ở sân Etihad. Trong phát biểu gần đây, HLV Guardiola vẫn rất tự tin: “Tôi nghĩ Bernardo Silva sẽ ở lại, đó là cảm giác của tôi cho đến ngày hôm nay. Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong kỳ chuyển nhượng, nhưng chúng tôi thực sự đánh giá cao Bernardo và tin tưởng cậu ấy sẽ ở lại cho mùa giải tới”.

Tin cùng chuyên mục