Cục Quản lý tài nguyên nước, Bộ TN-MT kết hợp Công ty Unilever Việt Nam, nhãn hàng Comfort, vừa công bố chương trình “Biệt đội Đại sứ nước” 2015 và cuộc thi “Sáng tạo ý tưởng Mùa hè nước 2015”, nhân sự kiện ngày Nước Thế giới được tổ chức tại Bắc Giang từ ngày 19 đến 20-3. Cùng với mục đích khuyến khích tiết kiệm nước, “Biệt đội Đại sứ nước” 2015 và “Sáng tạo ý tưởng Mùa hè nước 2015” (do Comfort phối hợp Hội Sinh viên Việt Nam thực hiện) được xem là lời kêu gọi cộng đồng hành động ngay lập tức để cải thiện tình trạng nước sạch ở Việt Nam.

Bà Ngô Ái Quyên, Giám đốc Ngành hàng nước xả vải, Công ty Unilever Việt Nam, và lãnh đạo Cục Quản lý Tài nguyên nước cùng nhấn cam kết tiết kiệm nước.
Đây là những hoạt động nối tiếp hành trình “Đại sứ nước 2014” được thực hiện trong khuôn khổ của Quỹ Tiết kiệm “1 tỷ m³ nước” (www.1tym3nuoc.vn) cho Việt Nam thuộc Kế hoạch Phát triển bền vững của Công ty Unilever Việt Nam, với cam kết nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho 20 triệu người dân Việt Nam giai đoạn 2012-2020, thông qua sự thay đổi tích cực từ những hành động nhỏ và cụ thể của mỗi cá nhân. Với mỗi cam kết tham gia chương trình, 1,8 lít nước sẽ được ghi nhận vào Quỹ tiết kiệm “1 tỷ m3 nước” cho Việt Nam. Tất cả lượng nước sạch thu thập được trong năm 2015 sẽ được mang đến cho các hộ dân thiếu nước tại Thanh Hóa và Nghệ An.

Ca sĩ Phạm Anh Khoa, (giữa) Đại sứ của chương trình, thành viên Biệt đội Đại sứ nước 2015 tại buổi lễ.
Bà Ngô Ái Quyên, Giám đốc Ngành hàng nước xả vải, Công ty Unilever Việt Nam, cho biết: Trong năm nay, sẽ có 6 dự án được chọn tài trợ mức kinh phí 50 triệu đồng/dự án để triển khai thực tế tại những vùng trực tiếp chịu ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu nước sạch. Hướng đến đối tượng thanh niên Việt Nam, những chủ nhân tương lai của đất nước, chúng tôi mong muốn tiếp tục nuôi dưỡng và thúc đẩy một thế hệ trẻ không chỉ có ý thức về môi trường và cộng đồng mà còn luôn sẵn sàng dùng những hành động nhỏ của mình tạo ra sự thay đổi lớn cho xã hội.
Năm nay, những cá nhân đã nhận được danh hiệu Đại sứ nước sẽ cùng ca sĩ Phạm Anh Khoa, Đại sứ của chương trình, thực hiện hàng loạt hoạt động thiết thực kêu gọi cộng đồng hành động ngay để cải thiện tình trạng nước sạch tại Việt Nam. “Biệt đội Đại sứ nước“ 2015 sẽ đồng hành cuộc thi sáng tạo ý tưởng Mùa hè nước 2015; thực hiện những chuyến đi giáo dục cộng đồng, tuyên truyền về cách sử dụng và tiết kiệm nước sạch cho người dân tại các vùng nông thôn ở tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An; mang những xe tải nước sạch đến với vùng ngoại ô TPHCM; chung tay triển khai các dự án đoạt giải của cuộc thi Mùa hè nước 2015 tại những vùng đang đối mặt với điều kiện thiếu nước sạch…
PHÚ QUỐC
Các tin, bài viết khác
-
Đạp xe xuyên Việt hơn 1.800km kêu gọi bảo vệ môi trường
-
Bình Dương đăng cai Giải bóng đá học sinh tiểu học và trung học cơ sở toàn quốc khu vực II năm 2022
-
Bình Dương kích hoạt Trung tâm triển lãm Quốc Tế WTC EXPO - Điểm đến tiềm năng của ngành MICE tại Việt Nam
-
Sân chơi đường phố - Điểm hẹn âm nhạc ngoài trời dành cho giới trẻ
-
Becamex IDC ký kết hợp tác với Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương
-
Năm thứ 2 liên tiếp Becamex IDC được vinh danh top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
-
Trải nghiệm “Seoul thu nhỏ” và kết nối du lịch tại sự kiện “Soulful Seoul Night In Ho Chi Minh City”
-
Kết nối thiện nguyện vì cộng đồng
-
Tòa án Mátxcơva chấm dứt vụ án tố tụng về quyền sở hữu trí tuệ giữa Sconnect và Entertainment One
-
Sân chơi đường phố: Khiêu vũ nâng cao sức khỏe và tinh thần cho người dân