“Biến số quái lạ” Aslan Karatsev: Đăng quang VTB Kremlin Cup, tiếp tục nuôi hy vọng dự Nitto ATP Finals

Tay vợt người Nga Aslan Karatsev tiếp tục thắp sáng lửa thành công trong mùa giải “trong mơ” 2021. Anh vừa đánh bại cựu vô địch US Open Marin Cilic với điểm số 6-2. 6-2 chỉ sau 77 phút thi đấu để đăng quang ngôi vô địch tại giải đấu quê nhà là VTB Kremlin Cup (Moscow). Đây là danh hiệu thứ 2 trong mùa, và cũng là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của “Biến số quái lạ”.

Karatsev đăng quang ở Moscow
Karatsev đăng quang ở Moscow

Karatsev đã trở thành một “biến số quái lạ” của ATP Tour khi cùng Andrey Rublev và Daniil Medvedev đăng quang ngôi vô địch ATP Cup hồi đầu mùa trong màu áo tuyển Nga. Sau đó, tay vợt “từ trên trời rơi xuống”, chính thức gây dấu ấn mạnh mẽ khi thắng 8 trận đấu liên tiếp để phiêu lưu đến tận bán kết của Australiam Open, trước khi dừng bước trước Novak Djokovic tại đây.

Kết quả đánh bại những tên tuổi như “Chàng lùn Argentina” Diego Schwartzman, “Tài năng trẻ Canada” Felix Auger-Aliassime, hay cả “Next Gen nửa mùa” Grigor Dimitrov đã biến Karatsev trở thành tay vợt khó lường nhất của ATP Tour, trong mùa giải các chàng trai đến từ nước Nga liên tục gây ra ấn tượng mạnh mẽ, cả Rublev lẫn Medvedev - với danh hiệu US Open.

Sau màn trình diễn ấn tượng Melbourne Park, Karatsev tiếp tục “cháy lửa” khi đăng quang ngôi vô địch giải Dubai Championships, bằng các chiến thắng trước những “hảo thủ” như Egor Gerasimov (Belarus), Daniel Evans (Anh), Lorenzo Sonego - và Jannik Sinner (đều của Ý), đồng hương Rublev và Lloyd Harris (Mỹ). Chiến thắng tuyệt vời tại Dubai, đáng chú ý hơn, mới là… danh hiệu đầu tay ở trong sự nghiệp lăn lộn chuyên nghiệp gần 10 năm trời của Karatsev.

Để rồi, dù chơi không mấy thành công ở mùa giải sân đất nện và mùa giải sân cỏ, Karatsev vẫn kịp lọt đến trận chung kết Belgrad Open sau khi loại chính… Djokovic ở trận đấu bán kết. Nửa sau mùa giải sân cứng quay trở lại chính là cơ hội để Karatsev tìm lại chính mình. Sau những kết quả không quá ấn tượng ở San Diego Open và Indian Wells (chỉ thắng 2 trận liên tiếp trước khi bị loại), Karatsev đã có màn đăng quang thành công tại quê nhà - ở giải VTB Kremlin Cup.

Ở giải đấu mà Rublev hay Karen Khachanov mới là những niềm hy vọng hàng đầu của nước Nga, nhưng Rublev bất ngờ bị loại bởi Adrian Mannarino (Pháp) từ vòng 2, Karatsev đã đánh bại các đối thủ như Gerasimov và Gilles Simon (Pháp) trước khi loại bỏ chính Khachanov ở bán kết với điểm số 7-6 (9-7) và 6-1. Trong trận đấu chung kết, Karatsev thắng Cilic chỉ sau 2 ván đấu.

Giành danh hiệu thứ 2 trong mùa và cũng là thứ 2 trong sự nghiệp, nhưng lại là lần đầu tiên lên ngôi tại quê nhà Moscow, Karatsev rất hạnh phúc: “Đây là một giấc mơ trở thành sự thật. Đây là giải đấu mà trong quá khứ tôi từng tham gia thi đấu vòng loại với hy vọng lọt vào vòng đấu chính, nhưng hôm nay đã đăng quang. Cám ơn các bạn vì tất cả những sự ủng hộ. Trận đấu  chung kết cuối cùng khá lo lắng, tôi đã có lỗi giao bóng kép nhưng cuối cùng vẫn thắng…”.

Chiến thắng ở Moscow giúp Karatsev giành thêm 250 điểm, anh tiếp tục” gia cố” vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng mùa giải năm nay (Race to Turin) với tổng điểm 2.280. Như vậy, tay vợt 28 tuổi quê ở “vùng sâu vùng xa” Vladikavkaz tiếp tục nuôi giữ hy vọng chạy đua giành 1 suất tham dự giải “Bát đại cao thủ cuối mùa” - Nitto ATP Finals, sẽ diễn ra ở Turin vào ngày 15-11…

Tin cùng chuyên mục