Biên phòng và Thông tin cùng vô địch giải trẻ toàn quốc

Khép lại Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2019 (vừa kết thúc tại Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk), hai đội nam Biên phòng và nữ Thông tin LVPB đã giành được chức vô địch một cách thuyết phục, sau khi vượt qua Đà Nẵng và VTV Bình Điền Long ở các trận chung kết kịch tính và hấp dẫn.

Các cô gái trẻ Thông tin LVPB đã giành ngôi vô địch năm 2019.
Các cô gái trẻ Thông tin LVPB đã giành ngôi vô địch năm 2019.

Mặc dù từng có đến 4 lần đoạt ngôi vô địch giải các CLB trẻ quốc gia, nhưng danh hiệu vô địch giải trẻ toàn quốc mới lần đầu thuộc về đội bóng Biên phòng, những người đã có màn trình diễn thực sự ấn tượng và nổi trội hoàn toàn so với các đối thủ cùng về dự giải năm nay, ngay cả đối với đội đang giữ ngôi vô địch là TPHCM.

Suốt từ vòng đấu bảng cho đến khi trận chung kết gặp trẻ Đà Nẵng khép lại, các tay đập Duy Tuyến, Ngọc Thuận… đã thể hiện phong độ ổn định, khả năng phối hợp chiến thuật nhuần nhuyễn, tấn công hay mà phòng thủ cũng kín kẽ. Chính vì vậy, mặc dù được đánh giá khá cao, tuy nhiên các tay đập Đà Nẵng không thể làm gì khác hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3, đồng thời nhìn Trẻ Biên phòng bước lên ngôi cao nhất.

Trong số các đội bóng trẻ nam tham dự giải toàn quốc năm nay, Biên phòng được đánh giá cao nhất, có phần vượt trội so với các đối thủ Thể Công, Long An, Quảng Nam, TPHCM, Vĩnh Long, Hà Nội, Khánh Hoà, Đà Nẵng, Ninh Bình, Đắk Lắk và Trà Vinh.

Niềm vui lần đầu vô địch giải trẻ toàn quốc của bóng chuyền Biên phòng.
Ở nội dung nữ, đội đương kim vô địch VTV Bình Điền Long An không thể bảo vệ thành công danh hiệu của mình, nhất là khi đối thủ của họ ở trận chung kết là Thông tin LVPB đồng đều hơn về đội hình, thậm chí nhỉnh hơn ở một số vị trí trên sân, trong đó nổi bật là tay đập đa năng Hoàng Thị Kiều Trinh, người có thể dứt điểm ở rất nhiều vị trí chiến thuật trên sân, xứng đáng được xem là đầu tàu dẫn dắt các đồng đội Thông tin LVPB phô diễn hết sức mạnh trước đối thủ đáng gờm VTV Bình Điền Long An.

Chiến thắng 3-0 trước các cô gái Long An đã thể hiện đúng năng lực và sự chuẩn bị kỹ càng về nhân sự của đội bóng Thông tin so với các đối thủ còn lại ở nội dung nữ như Ngân hàng Công thương, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thái Bình, TPHCM và chủ nhà Đắk Lắk.

Tin cùng chuyên mục