Biến chủng mới Omicron “tàn phá” lịch đấu UCI

Chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện, biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2 đã gây nhiều đảo lộn và ít nhất 8 giải đấu trong hệ thống giải xe đạp việt dã từ nay đến giữa tháng 1-2022 của UCI đã bị huỷ.

Nhiều cuộc đua việt dã trong lịch UCI đã bị huỷ hoặc đóng cửa với khán giả
Nhiều cuộc đua việt dã trong lịch UCI đã bị huỷ hoặc đóng cửa với khán giả

Cuối tuần qua, hai cuộc đua xe đạp việt dã Grand Prix Ziar nad Hronom (Slovakia) và giải vô địch Australia đã bị huỷ vào giờ chót vì sự lan rộng và mức độ nguy hiểm khó lường của Omicron khi “tấn công” nhiều quốc gia trên thế giới.

Liền sau đó, ban tổ chức World Cup xe đạp việt dã Antwerp (Bỉ) dự kiến diễn ra ngày 5-12 cũng thông báo huỷ giải. Người hâm mộ Bỉ tiếc hùi hụi bởi họ đã rất kỳ vọng được xem màn tranh tài giữa hai ngôi sao Tom Pidcock và Wout van Aert.

“Sau khi đánh giá kỹ lưỡng, các bên liên quan đã đồng ý rằng một giải như ở Antwerp luôn thành công và tồn tại nhờ sự ủng hộ của lượng lớn khán giả có mặt, tạo bầu không khí sôi nổi. Nhưng với các biện pháp phòng dịch hiện tại, vòng đua World Cup này có nguy cơ sẽ trở nên nhạt nhẽo”, thành viên ban tổ chức World Cup ở Antwerp chia sẻ lý do huỷ giải.

 Các giải xe đạp việt dã khốn khổ vì biến chủng Omicron

Thật ra, các biện pháp hiện tại ở Bỉ không hạn chế các cuộc tụ tập công cộng với điều kiện những người tham dự xuất trình được “Thẻ an toàn Covid” chứng minh việc tiêm chủng. Nhiều cuộc đua khắp châu Âu đã thu hút rất nhiều khán giả trong tháng qua đã là bước tiến dài so với cùng thời gian này năm ngoái, khi hầu hết cuộc đua đều bị huỷ.

Nhưng trưởng ban tổ chức cuộc đua Antwerp, ông Christophe Impens, giải thích rằng các biện pháp bổ sung xung quanh lều VIP, quán bar và khu vực khán giả để đảm bảo phòng chống Covid -19 khiến cuộc đua trở nên không khả thi với “truyền thống” của khán giả.

 Khán giả làm nên thành công các giải đua việt dã

“Xe đạp việt dã ở Antwerp luôn sống trong lòng công chúng và theo truyền thống đây là nơi gặp gỡ của tất cả những người Antwerp yêu thích xe đạp và bầu không khí cuồng nhiệt của xe đạp” Impens nói. “Nhưng để đảm bảo an toàn và sức khỏe của mọi người, chúng tôi sẽ phải áp dụng rất nhiều biện pháp kiểm soát bổ sung vô cùng chặt và đó là điều không thể vì đi ngược truyền thống”.

Ngoài 8 cuộc đua đã bị tuyên bố huỷ tính đến thời điểm hiện tại thì ban tổ chức World Cup ở Rucphen ngày 19-12 xác nhận cuộc đua sẽ “đóng cửa” với đám đông sau khi Hà Lan yêu cầu tất cả các hoạt động thể thao không cho khán giả vào xem do sự gia tăng Covid-19.

Tin cùng chuyên mục