Bị xếp hạt giống số 3 ở Wimbledon: Nadal chỉ trích chính sách “thiên vị” Federer

Dù là tay vợt hạng 2 thế giới, và đương nhiên sẽ được xếp hạt giống số 2 ở các giải Grand Slam nơi có “Nhà vua ATP” là Novak Djokovic cũng đăng ký tham gia, nhưng Rafael Nadal chỉ được xếp hạt giống số 3 ở kỳ giải Wimbledon sắp sửa diễn ra, trong khi vị trí hạt giống số 2 thuộc về Federer. Điều này dẫn đến khả năng, anh có thể đụng Djokovic ở bán kết. Nadal rất bực mình…

Nadal ủng hộ đội bóng quê hương Real Mallorca thăng hạng La Liga sau khi đánh bại Deportivo La Coruna
Nadal ủng hộ đội bóng quê hương Real Mallorca thăng hạng La Liga sau khi đánh bại Deportivo La Coruna

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha không tiếc lời chỉ trích chính sách lựa chọn hạt giống “không hề giống như ai” của Ban tổ chức giải Wimbledon trên một Kênh truyền hình Tây Ban Nha là Movistar: “Wimbledon là giải đấu duy nhất trong năm làm như thế này. Rõ ràng, sẽ là tốt hơn nếu tôi được xếp hạt giống số 2 thay vì số 3, nhưng nếu bọn họ nghĩ tôi phải là số 3 thì tôi cũng đành chấp nhận vị trí hạt giống số 3 và cố gắng chiến đấu để thắng những trận đấu mà tôi cần phải giành chiến thắng”.

“Nhưng cũng phải nói rằng, thứ duy nhất dường như không đúng về vấn đề này là chỉ có mỗi mình Wimbledon làm như vậy. Nếu tất cả những giải đấu khác cũng làm như vậy, thì dường như chuyện này mới đúng hơn. Ở đây không chỉ là trường hợp cụ thể của riêng tôi. Cũng đã có rất nhiều trường hợp khi các tay vợt khác chơi tốt trong suốt mùa giải ở tất cả các loại mặt sân, nhưng Wimbledon lại không hề tôn trọng thứ hạng (ở đây là thứ hạng thế giới trên bảng điểm của ATP) mà họ kiếm được”, Nadal nói.

“Và cũng vì lý do này, họ có một nhánh thăm phức tạp hơn. Riêng đối với cá nhân tôi, điều đó có nghĩa là, nếu tôi xếp hạt giống số 3, để vào đến trận đấu chung kết, Djokovic hoặc Federer có thể sẽ ngáng đường tôi ở bán kết, vì họ có thể nằm ở phía nhánh thăm của tôi. Nhưng điều đó chỉ có thể xảy ra ở bán kết, và để lọt đến được trận đấu đó, tôi sẽ phải thắng 5 trận đấu liên tiếp. Nhưng hôm nay, tôi vẫn còn ở rất xa chuyện này”, Nadal cũng thừa nhận những lo lắng ở thời điểm hiện tại là chưa quá cần thiết.

Xét cho cùng, Nadal vẫn dành sự tôn trọng đặc biệt cho Wimbledon, cho cả những đối thủ đáng ngại nhất của anh ở All England Club vào tháng 7 tới (từ ngày 1-7 đến ngày 14-7), là Federer và Djokovic: “Những ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch ở đây, tôi dự báo sẽ là Roger Federer và Novak Djokovic, và cả những tay vợt trẻ đang chơi tốt. Chúng ta sẽ phải chờ xem họ thi đấu như thế nào. Đây là một giải đấu đặc biệt, khác biệt so với phần còn lại và có nhiều cơ hội tạo ra bất ngờ. Đây là giải đấu độc nhất vô nhị”.

Trong khi đó, Federer tỏ ra rất thận trọng khi nhận xét về việc BTC Wimbledon xếp anh ở vị trí hạt giống số 2, dù đó sẽ là một thuận lợi lớn dành cho anh, theo anh, sự khác biệt là không quá lớn lao như tưởng tượng: “Có thể sẽ không có nhiều khác biệt nếu Rafa nằm trong vị thế của tôi. Tôi đoán rằng, bạn có thể nói tôi sẽ né được Novak ở bán kết. Nhưng cuối cùng vẫn là, chuyện đó vẫn còn quá xa, chưa phải là chuyện ngay bây giờ. Nó chỉ giúp tôi lên kế hoạch sớm hơn. Chỉ có như vậy mà thôi!”.

Tin cùng chuyên mục