Bỉ - Tunisia 5-2: Gọi tên song sát Hazard - Lukaku

Trong một ngày mà bộ đôi Eden Hazard và Romelu Lukaku tỏa sáng, Bỉ đã có chiến thắng đậm đà trước Tunisia để đặt chân vào vòng 16 đội.

Hazard tỏa sáng giúp Bỉ đặt chân vào vòng trong. Ảnh FIFA.
Hazard tỏa sáng giúp Bỉ đặt chân vào vòng trong. Ảnh FIFA.

Nếu như ở trận mở màn, Bỉ gặp rất nhiều khó khăn trước Panama trong hiệp một.  Thì có lẽ sau trận đấu ấy, HLV Roberto Martinez đã rút ra được những kinh nghiệm để vận hành “cỗ máy tấn công” Bỉ trở nên tốt hơn trước Tunisia.

Vẫn sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1, Bỉ đã không mất quá nhiều thời gian để có thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Phút thứ 6, xuất phát từ tình huống đột phá vào vòng cấm, hậu vệ Tunisia đã có pha phạm lỗi với Hazard. Trên chấm penalty, Hazard đã không cho thủ thành đối phương cơ hội để cản phá.

Khai thông thế bế tắc từ rất sớm, càng khiến cho lối chơi của tuyển Bỉ trở nên thanh thoát hơn bao giờ hết. Và chỉ 10 phút sau bàn mở tỉ số, Lukaku đã nâng tỉ số lên 2-0. Trong một pha phản công chớp nhoáng, Hazard thực hiện đường kiến tạo để Lukaku thoát xuống cực nhanh trước khi tung cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Ben Mustapha. Điểm chung trong hai bàn thua của Tunisia đều có lỗi rất lớn của hàng thủ khi dường như họ không thể chống lại những pha tấn công với tốc độ cao của Bỉ.

Trong khó khăn, Dylan Bronn thắp sáng hi vọng cho Tunisia với bàn thắng rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên đó cũng chính là những gì Tunisia làm được, bởi thời gian cuối hiệp một, Lukaku tiếp tục chói sáng với bàn nâng tỉ số lên 3-1. Cần biết, nếu chỉnh chu hơn trong dứt điểm. Có lẽ tỉ số sau 45 phút không dừng lại ở đây.

Hiệp hai, Bỉ vẫn duy trì sức ép và có thêm hai bàn thắng nữa do công của Hazard và Michy Batshuayi vào thời gian cuối trận, trước khi Wahbi Khazri ghi bàn thắng thứ hai cho Tunisia trong thất bại 5-2 trước Bỉ.

Thắng trận này, Bỉ có 6 điểm sau hai lượt trận và đặt chân vào vòng 16 đội.

Tin cùng chuyên mục