Bí quyết kéo dài hạnh phúc

Báo cáo mới nhất của Đại học Winsconsin (Mỹ) ghi nhận có 5% số nam giới dưới 40 tuổi bị rối loạn cương dương hoàn toàn. Tỷ lệ rối loạn chung của nhóm tuổi này là 40% và tăng lên 50% khi chạm tuổi ngũ tuần.

Tại Việt Nam, tỷ lệ nam giới bị rối loạn cương cũng ở mức tương tự. Đáng lo, độ tuổi rối loạn cương ngày càng trẻ hóa, với những người mới ngoài 30. Theo các bác sĩ, rối loạn cương không mang nghĩa “cương bất chợt, cương cứng không kiểm soát” mà là tình trạng không thể cương hoặc “lên không căng”. Các tài liệu nam khoa cho biết, sự cương cứng liên quan đến não, thần kinh, nội tiết tố, cảm xúc và hệ thống tuần hoàn máu. Những bộ phận này làm việc hài hòa với nhau, giúp các mô xốp trong “của quý” đầy máu và cứng. Nam giới bị rối loạn chức năng cương khó có thể cương cứng hoặc duy trì trạng thái đó khi "lâm trận".

Để cải thiện phong độ, các bác sĩ khuyên quý ông nên sống lành mạnh, ăn uống điều độ, hạn chế ăn mỡ động vật, nên ăn cá, rau, dầu thực vật, các loại hạt... Cần thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, tránh căng thẳng, không thức khuya, hút thuốc, uống rượu bia hay lạm dụng các chất gây nghiện. Nếu bị cao huyết áp hay đái tháo đường, người bệnh cần điều trị sớm và tích cực. Các đấng mày râu có thể tự kiểm tra “bản lĩnh” tại website www.anhhungdualeo.com. Đây là trang web được Pfizer NewYork triển khai với nhiều ngôn ngữ và hiện đã bản dịch tiếng Việt.

QUÂN TRUNG

Tin cùng chuyên mục