Bị phạt “tượng trưng” vụ Griezmann, Barca vẫn làm căng đòi công bằng

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) vừa tuyên phạt Barcelona chỉ 300 EUR về những “vi phạm nhỏ” liên quan đến việc chuyển nhượng Antoine Griezmann từ Atletico Madrid. Tuy nhiên, Barca vẫn kháng cáo để khẳng định hoàn toàn đúng luật.

Antoine Griezmann tạm thoát khỏi rắc rối trong thương vụ đến Barca. Ảnh: Getty Images
Antoine Griezmann tạm thoát khỏi rắc rối trong thương vụ đến Barca. Ảnh: Getty Images

Ủy ban cạnh tranh của RFEF hôm thứ năm ra phán quyết vào thứ Năm rằng Barcelona đã ít nhiều vi phạm “điều 126” khi tiếp xúc với Griezmann dù cầu thủ này vẫn còn đang trong hợp đồng. Tuyên bố giải thích về quyết định “phạt như không” của mình, là chỉ muốn với mức phạt tượng trưng này nhắc nhở mọi CLB cần nghiêm túc tuyệt đối tránh việc “đi đêm” trong tương lai. Như vậy, Barca sẽ tránh mức án đề xuất cấm sân Camp Nou 1 trận, còn cá nhân Griezmann cũng được xem không vi phạm như cáo buộc của Atletico.

Ngôi sao 28 tuổi người Pháp chính thức gia nhập Barca vào đầu tháng 7, sau khi đội chủ sân Camp Nou chồng đủ 120 triệu EUR tiền giải phóng hợp đồng. Tuy nhiên, nguồn cơn của vấn đề là Atletico cáo buộc giữa Barca và cầu thủ đã tiếp cận nhau trước đó từ tháng 3, họ thậm chí đã hoàn tất thỏa thuận cá nhân. Và ở thời điểm đó, mức tiền giải phóng hợp đồng của Griezmann đang là 200 triệu EUR, nên Atletico đã khiếu nại yêu cầu Barca trả thêm 80 triệu nữa.

Barca lâu nay luôn khẳng định họ chỉ bắt đầu quá trình thương thảo sau khi Griezmann tuyên bố chia tay Atletico hồi giữa tháng 5. Và phản ứng trước án phạt của RFEF, nguồn tin mà ESPN FC nhận được, thì Barca sẽ khán án bởi nếu chấp nhận chịu phạt thì cũng đồng nghĩa thừa nhận sai phạm. Tất nhiên, khi đó sẽ thúc đẩy một cuộc chiến pháp lý mạnh mẽ khác từ Atletico, đội vốn cũng khẳng định: “Quyết định vừa qua của RFEF không đáng để chúng tôi bình luận. Tiến trình pháp lý sẽ được tiếp tục để bảo vệ lợi ích chúng tôi”. Hiện Atletico sẽ có 10 ngày để đưa ra kháng cáo của họ.

Kể từ khi đến với Barca, Griezmann vẫn chưa khẳng định được nhiều khi chỉ ghi 3 bàn sau 6 lượt trận La Liga, đóng góp hạn chế đó trong tình huống đội trưởng Lionel Messi chấn thương là nguyên nhân khiến Barca chỉ mới thắng 3 trận và thua đến 2, hiện rơi xuống vị trí thứ 5 với 4 điểm ít hơn so với ngôi đầu của Real Madrid.

Tin cùng chuyên mục